Ra mắt đội bóng mới ở Hàn Quốc, Công Phượng tuyên bố Son Heung-min là hình mẫu mình muốn học theo

Hafa 14/02/2019 14:40

Dù luôn được gọi là "Messi Việt Nam" nhưng thật bất ngờ khi trong buổi họp báo ra mắt Incheon United, Công Phượng tuyên bố Son Heung-min là hình mẫu mình muốn học theo.

Tại buổi họp báo sáng nay, khi được hỏi về cầu thủ Hàn Quốc nào để lại nhiều ấn tượng nhất với mình, Công Phượng trả lời: "Tôi biết tiền đạo Son Heung-min đang chơi bóng cho CLB Tottenham Hotspur. Anh ấy là thần tượng, hình mẫu tôi đang nỗ lực học theo. Tôi cũng từng đối đầu với nhiều cầu thủ ở K-League nhưng không nhớ tên của họ".

Công Phượng thần tượng Son Heung-min là điều dễ hiểu bởi anh vừa chuẩn bị làm quen với giải vô địch Hàn Quốc, nơi mà Son đã trưởng thành. Tiền đạo 26 tuổi của ĐT Hàn Quốc đang liên tục chứng tỏ mình ở môi trường bóng đá đỉnh cao tại châu Âu. Mới đây, anh vừa ghi bàn thắng quan trọng vào lưới Borussia Dortmund để giúp Tottenham có chiến thắng 3-0 tại vòng 1/8 Champions League.

Cũng trong buổi họp báo ra mắt, Công Phượng khẳng định muốn trở thành một hình mẫu cho các cầu thủ trẻ Việt Nam sau này. "Trong năm nay, tôi đặt mục tiêu hoàn thiện bản thân, chiếm được niềm tin của các đồng đội, HLV và giành chiến thắng cùng Incheon United.

Ở Việt Nam, mọi cầu thủ biết rằng K-League là một giải đấu phát triển hàng đầu châu lục. Vì vậy, tôi sẽ nỗ lực chơi bóng để trở thành hình mẫu cho mọi người học theo. Tôi muốn nhiều cầu thủ Việt Nam vươn xa hơn, giành cơ hội chơi bóng ở những giải đấu ngoài nước.", Công Phượng phát biểu trước báo chí Hàn Quốc.

>> Thầy Park và Công Phượng tay trong tay tại lễ ra mắt tân binh của CLB Incheon United

Có mặt tại buổi ra mắt ở cương vị khách mời, người thầy của Công Phượng ở ĐT Việt Nam - HLV Park Hang-seo bày tỏ: "Công Phượng đã chứng minh mình là tiền đạo hay nhất Việt Nam và bây giờ sẽ phải làm điều tương tự tại Hàn Quốc.

Mỗi khi gặp các cầu thủ, tôi đều khuyến khích họ ra nước ngoài thi đấu. Tôi vui vì Incheon United chọn Công Phượng. Cậu ấy có khả năng ghi bàn tốt và chơi hiệu quả trong phạm vi hẹp. Tâm lý của Công Phượng rất vững vàng và tôi tin cậu ấy sẽ vượt qua thử thách này".

Thầy Park và thầy Lee dành cho Công Phượng sự quan tâm ấm áp. (Ảnh: VnExpress.net)

Cùng tham dự buổi lễ ra mắt còn có trợ lý Lee Young-jin, một người thầy khác của cựu tiền đạo HAGL ở ĐT Việt Nam. Trợ lý Lee nhắn nhủ: "Công Phượng sẽ có bước tiến trong sự nghiệp khi chơi ở K-League. Cậu ấy có mục tiêu rõ ràng trong việc tận dụng kỹ thuật cá nhân. Tôi nghĩ không có vấn đề gì với chuyện thích nghi với môi trường mới, nếu Công Phượng cố gắng như suốt một năm qua".

Mùa giải 2019 của K-League 1 sẽ khởi tranh từ ngày 1/3 tới. Incheon United sẽ ra quân trên sân nhà, gặp Jeju United, đội bóng xếp trên họ 4 bậc ở mùa giải 2018. Hy vọng Công Phượng sẽ có cơ hội ra sân ngay trong trận đấu đầu tiên đầu thử thách này./.

Viết bình luận