Nô nức mùa lễ hội Xứ Lạng với trăm nét văn hoá đặc sắc, khung cảnh nên thơ xứng danh đệ nhất

19/02/2019 00:11

Lễ hội Xuân Xứ Lạng 2019 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 19/02 (tức ngày 15 tháng Giêng năm Kỷ Hợi), là một trong những nét văn hoá bản sắc của người dân nơi đây.

"Đồng Đăng có Phố Kỳ Lừa

Có nàng Tô Thị, Có Chùa Tam Thanh 

Ai lên xứ Lạng cùng anh 

Tiếc công bác mẹ sinh thành ra em..."

Hằng năm, cứ vào mỗi độ xuân về, Lễ hội Xuân Xứ Lạng 2019 sẽ chính thức khai mạc vào ngày 19/02 (tức ngày 15 tháng Giêng năm Kỷ Hợi) tại Chùa Bắc Nga, xã Gia Cát, huyện Cao Lộc, tỉnh Lạng Sơn.

Với những hoạt động thiết thực nhằm góp phần quảng bá hình ảnh Xứ lạng giàu truyền thống văn hoá, thân thiện, hiếu khách tới du khách trong nước và quốc tế, Lễ hội Xuân Xứ Lạng năm 2019 chính thức được khai mạc nhằm kế thừa và phát huy tinh thần to lớn ấy hơn nữa trong công cuộc giữ gìn và bảo tồn các di sản văn hoá dân tộc. 

Hà Nội gây nhớ thương với mùa "cây thay lá vàng" nên thơ như trời Âu

Theo truyền thống, lễ hội Xuân Xứ Lạng diễn ra trên địa bàn toàn tỉnh Lạng Sơn đến hết tháng Giêng với trên 300 lễ hội lớn, nhỏ. Trong đó, phần lớn là lễ hội lồng tồng - cầu mưa thuận, gió hòa, cây cối tốt tươi, mùa màng bội thu, cuộc sống no ấm, hạnh phúc, viên mãn. Cùng với đó là các lễ hội gắn với các di tích như: lễ hội chùa Tam Thanh, chùa Tân Thanh, chùa Bắc Nga, lễ hội đền Tả Phủ - Kỳ Cùng, đền vua Lê… Các lễ hội đều mang "tính thiêng", thể hiện ước vọng của người dân, cầu mong cho một năm mới hạnh phúc, bình an và làm ăn phát đạt.

Thoả sức chụp hình tại các danh lam thắng cảnh nơi đây 

Đến với lễ hội, nhân dân và du khách sẽ được hòa mình vào không gian văn hóa sôi động, náo nhiệt, đậm chất tâm linh, tham gia nhiều trò chơi, trò diễn dân gian của và đắm say trong các làn điệu sli, then, lượn mang đậm bản sắc văn hóa Xứ Lạng. Đây cũng là dịp để du khách tham quan những danh lam thắng cảnh, di tích lịch sử nổi tiếng hay các cửa khẩu, các trung tâm thương mại kết hợp với mua sắm. 

Các món ăn đậm đà bản sắc dân tộc sẽ là một "cú hích" quan trọng trong chuyến tham quan của du khách

Ghé thăm các Lễ hội đặc biệt nơi đây, du khách không những có dịp chiêm ngưỡng nhiều cảnh sắc thiên nhiên thơ mộng, các khu du tích với lối kiến trúc độc đáo cổ xưa, mà còn là dịp dể thưởng thức văn hoá ẩm thực độc đáo với các món ăn truyền thống do chính người dân địa phương sản xuất và chế biến.

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

"Share" mạnh tay tọa độ: cánh đồng quạt gió đẹp ngỡ trời Tây mới xuất hiện đã gây "chấn động" ở Đắk Lắk

Viết bình luận