Những ngày xấu nhất trong tháng xá tội vong nhân, cần đặc biệt cẩn thận kẻo gặp họa

Thúy Vy 13/08/2018 15:35

Theo quan niệm dân gian, tháng 7 âm lịch hàng năm được gọi là “tháng cô hồn” hay tháng “mở cửa mả”. Đây là những ngày xấu nhất trong tháng cô hồn, làm việc gì cũng nên cẩn trọng.

Tháng 7 Âm lịch (tức khoảng tháng 8 dương lịch) theo truyền thuyết dân gian là tháng mà “ma quỷ hoạt động mạnh nhất”. Khi đó, Diêm Vương sẽ mở cửa Quỷ Môn Quan để các vong hồn chốn địa ngục được lên “ngao du” ở cõi trần thế.

Theo đó, người ta cho rằng, “tháng cô hồn” mọi người sẽ dễ gặp nhiều điều xui xẻo. Các gia đình thường làm cỗ cúng cô hồn để quỷ đói không quấy nhiễu cuộc sống thường ngày.


Trong tháng này, ngày Rằm tháng 7 (còn gọi là lễ xá tội vong nhân) trùng với lễ Vu Lan báo hiếu cha mẹ.

Vì là tháng xui xẻo nên mọi người hãy cẩn trọng hơn trong mọi việc, đặc biệt nếu là việc quan trọng thì nên tránh những ngày cực xấu trong tháng ra kẻo rước đến điều không may nhé!

Đây là những ngày xấu nhất trong tháng cô hồn (tính theo ngày dương lịch), làm gì cũng hãy tính toán cho thật kỹ lưỡng nhé!

– Ngày 2/7: Được xem là ngày xấu trong tháng, nên tránh khai trương, xây nhà, khởi đầu 1 vấn đề quan trọng để giảm thất bại.

– Ngày 4/7: Ngày đại hung, không việc gì hợp, tránh khởi sự, kí kết hợp đồng, mua bán đồ vật lớn.

– Ngày 9/7: Là ngày vãng vong, trăm sự đều kỵ, chánh kỵ xuất hành. Cẩn thận khi tham gia giao thông nhất là khởi hành đi xa (tuổi xung khắc: 1987).


– Ngày mồng 5/7 , 10/7 và 14/7, 19/7: Là ngày tam nương, làm việc gì cũng không thành, đặc biệt kiêng kỵ xuất hành. Cẩn thận khi tham gia giao thông nhất là khởi hành đi xa. Nên tránh việc chôn cất trùng tang , xây nhà động thổ, chết con đầu (tuổi xung khắc nhất: 1997, 1985)

– Ngày 6/7 và 15/7: Là ngày nguyệt kỵ, cũng mang vận đen đủi đeo bám. Hãy tránh khởi sự, giao dịch kí kết hợp đồng, mua bán vật phẩm lớn. Đồng thời là ngày vãng vong không đẹp (tuổi xung khắc nhất : 1999, 1985, 1963, 2015).

Trước nay xem ngày tốt ngày xấu để làm chuyện lớn như cưới gả, khai trương, xây nhà… đã trở thành truyền thống của người Việt.

Tuy vẫn chưa có cơ sở xác minh nhưng tốt nhất nên có thờ có thiêng có kiêng có lành.


* Lưu ý: Những thông tin đưa ra trong bài viết chỉ mang tính chất tham khảo nhưng nếu biết trước được những ngày được cho là xấu nhất trong tháng cô hồn thì mọi người cũng nên chú ý hơn trong mọi việc, cẩn thận hơn một chút cũng không thừa.



Viết bình luận