Những controller game thuộc hàng “độc nhất quả đất” (Phần 2)

Bookgrinder 02/10/2015 09:31
(Game8) - Hãy tiếp tục cùng chúng tôi khám phá những thiết bị điều khiển kỳ lạ của làng game.

Bạn có thể xem phần 1 tại đây

Mad Catz Gametrak Controller

Thêm một thiết bị kỳ lạ nữa từ Mad Catz, nhưng khác với L.Y.N.X. 9, Gametrak là một thiết bị thuộc hàng “đồ cổ” khi ra mắt vào năm 2000 và được chia làm hai phần: phần thiết bị chính lằm trên mặt đất và hai găng tay được nối với thiết bị chính qua hai sợi dây. Thiết bị này sẽ theo dõi chuyển động của bàn tay người mặc và chuyển nó thành tín hiệu điều khiển game. Người sáng tạo ra thiết bị này là Elliot Myers cho biết nó được lấy ý tưởng từ… dây phơi đồ trong phòng tắm của một khách sạn. Sau ba năm, thiết bị này được ra mắt đi kèm một game đối kháng ở góc nhìn thứ nhất mang tên Black Wind.



Sau Black Wind, Gametrak thực sự tỏa sáng khi Real World Golf ra mắt bởi cảm ứng chuyển động hai bàn tay là thứ mà các “golf thủ” cần để có cảm nhận chân thực về game. Khi RWG 2007 ra mắt vào năm 2006, đã có hơn 300000 Gametrak được bán ra – một “happy ending” hiếm hoi cho những thiết bị điều khiển kỳ lạ trong bài viết này.

Ván trượt của Tony Hawk: Ride 

Tony Hawk: Ride ra mắt vào năm 2009 trong nỗ lực cạnh tranh với series Skate của EA. Để thu hút game thủ, Activision đưa khả năng điều khiển cảm ứng vào game bằng một thiết bị điều khiển hình ván trượt bán kèm. Theo quảng cáo của nhà phát hành này, game thủ sẽ “bỏ qua tay cầm và cảm nhận sự hoành tráng”.



Nhưng quảng cáo chỉ là quảng cáo, và ngày nay Ride được xem là phiên bản tệ hại nhất của series Tony Hawk. Tấm ván trượt đi kèm game bị chê là vụng về và khó điều khiển, nhưng được khen vì… bền. Bản thân Tony Hawk lại nghĩ khác: “những nhà phê bình to tiếng nhất đã có ý tưởng của mình từ trước khi thấy và chơi game. Tôi tự hào về những gì chúng tôi đã tạo ra, nó rất sáng tạo và thú vị.”

Steel Battalion controller



Trong Steel Battalion phát hành vào năm 2002 trên Xbox, game thủ sẽ được điều khiển những “xe tăng biết đi” – các robot khổng lồ trang bị vũ khí hạng nặng. Dĩ nhiên, bạn không thể lái chúng bằng tay cầm Xbox được – bạn cần đến một bàn điều khiển được thiết kế riêng cho tựa game này. Với hai cần joystick, bàn đạp dưới chân và… 40 nút bấm, bàn điều khiển này khiến giá của trò chơi bị đẩy lên đến mức 200 USD. Mặc cho mức giá cao gấp 4 lần các tựa game khác cùng thời, Steel Battalion rất được lòng của game thủ khi trở thành tựa game bán chạy thứ 5 trong tuần ra mắt và được các trang tin game uy tín đánh giá rất cao. 

Gamester FPS Master Controller



Hiện đang được bán trên Amazon, chiếc controller giá 25 USD này được thiết kế dựa trên hình dạng những khẩu súng thực thụ, với phím bấm được bố trí khắp nơi kể cả ở mặt lưng. Tuy nhiên, có vẻ như ngón cái của bạn sẽ phải làm việc hết công suất khi có tổng cộng 2 Joystick và 8 phím bấm dành cho hai ngón tay.

RailDriver Train Cab


Nếu bạn không phải là một tỉ phú dầu mỏ từ Saudi, việc lái xe lửa là rất tốn kém. Ngoài việc bỏ tiền mua game lái xe lửa (có thể lên đến… 5000 USD nếu bạn mua toàn bộ game và DLC của Train Simulator 2016), bạn sẽ cần thêm 300 USD để có được chiếc bàn điều khiển đem lại trải nghiệm lái xe lửa như thật. Tuy nhiên, Game8 cần nhắc bạn một điều: chỉ có… 2 tựa game mô phỏng lái xe lửa từng được ra mắt trong lịch sử ngành công nghiệp game!

Optimus Maximus Gaming Keyboard



Đây là chiếc bàn phím thuộc loại siêu xa xỉ dành cho những game thủ cực kỳ thừa tiền. Toàn bộ các phím bấm của nó đều không được in bất kỳ một dấu hiệu nào, mà thay vào đó là một màn hình OLED kích thước 48x48 pixel cho phép người dùng hiển thị bất kỳ thứ gị họ muốn. Tuy nhiên, cái giá 1700 USD của nó khiến gần như toàn bộ khách hàng chùn chân, và thiết bị này chưa bao giờ thực sự được bán ra rộng rãi. Chỉ có một bàn phím duy nhất được bán ra trên eBay với mức giá 2750 USD.

Viết bình luận