Nhiều giáo viên và học sinh đi dã ngoại ở vùng dịch Covid-19 về, Anh tạm đóng cửa nhiều trường học

26/02/2020 17:30

Do có nhiều giáo viên và học sinh tham gia vào chuyến dã ngoại đến vùng có dịch Covid-19 ở Italia nên nhiều trường học ở Anh đã buộc phải đóng cửa.

Các quan chức y tế của Vương quốc Anh cho biết, nhiều trường học nước này đã phải tạm thời đóng cửa trước nguy cơ học sinh có thể bị nhiễm virus Corona. Hiện tại, tất cả các bệnh nhân ở Anh luôn được kiểm tra thường xuyên trước sự gia tăng nhanh chóng của dịch Covid-19.

Trường Cransley ở thị trấn Northwich, Brine Leas tại Nantwich, Cheshire và trường Trinity Catholic College đã buộc phải đóng của sau khi học sinh, giáo viên trở về từ chuyến đi trượt tuyết tại Lombardy - vùng bị ảnh hưởng nặng do dịch Covid-19 của Italia.

Trường Trinity Catholic College, một trong nhiều trường ở Anh phải tạm đóng cửa.

15 trường học khác ở các vùng Cornwall, Yorkshire, Pembrokeshire, Guernsey, Co Antrim, Co Derry và Co Down cũng lâm vào trường hợp tương tự khi buộc phải đưa tất cả giáo viên và học sinh của họ về nhà và tự cách ly trong vòng 14 ngày sau khi trở về từ những chuyến dã ngoại.

Danh sách trường học phải tạm đóng cửa ở Vương quốc Anh.

Trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp, Italia đã phong tỏa 11 thị trấn ở Lombardy và Veneto. Cảnh sát lập chốt kiểm tra các khu vực xung quanh sau khi 229 người dương tính với virus Corona và 7 người không qua khỏi.

Rich Cannon, phụ huynh trường Cransley (Anh), ủng hộ quyết định tạm nghỉ học. "Tôi vui mừng khi thấy trường nhanh nhạy và có trách nhiệm. Tôi rất hài lòng về cách hiệu trưởng xử lý tình huống.", ông bày tỏ.

Trong khi đó, trường Trinity Catholic College thông tin, tất cả học sinh vừa đi tới Verona và Lake Garda (Italia) cần gọi đường dây khẩn cấp 111 và xét nghiệm Covid-19 kể cả khi chỉ có triệu chứng nhẹ. Trong thư ngỏ, trường Trinity Catholic College cho hay: "Chúng tôi hiểu rõ phụ huynh có thể có ý kiến khác nhau về quy định này và hy vọng mỗi người tự nắm bắt tình hình. Một số học sinh, nhân viên nhà trường có thành viên trong gia đình có nguy cơ nhiễm virus nên trường có nghĩa vụ quan tâm, đưa ra các biện pháp để hạn chế đến mức tối thiểu nguy cơ lây nhiễm".

Tuy nhiên, quyết định này cũng nhận được sự ủng hộ từ phần lớn phụ huynh. Các trường cam kết sẽ giao bài tập về nhà cho học sinh, sinh viên trong thời gian nghỉ.

Việc này xảy ra sau khi các bác sĩ hàng đầu Vương quốc Anh cảnh báo về một đại dịch toàn cầu do virus Corona gây ra. Vì vậy, họ đóng cửa trường hoc, cách ly các gia đình và tạm thời ngừng các phương tiện giao thông công cộng. Những người đứng đâu Tổ chức Dịch vụ y tế (NHS) cũng bảy tỏ quan ngại trước ảnh hưởng của sự gia tăng các ca lây nhiễm có thể gây áp lực lên hệ thống y tế nước này.

Hôm qua 25/2, Giám đốc Y tế Vương quốc Anh Chris Whitty cho biết: “Có rất nhiều thứ mà chúng ta cần phải xem xét, chẳng hạn như đóng cửa trường học”. Ngoài ra, ông cũng cho biết thêm rằng, các gia đình cũng có thể tự các ly trong khi dịch bùng phát mạnh mẽ. Người đứng đầu cơ quan chăm sóc sức khỏe của Anh cho biết, các bệnh nhân bị cúm và những người có dấu hiệu nhiễm virus sẽ được chăm sóc đặc biệt tại các đơn vị y tế và 8 bệnh viện của NHS cũng như kiểm tra các ca nhiễm virus.

Ít nhất 52 khách du lịch Anh đã phải cách ly trong một khách sạn ở khu vực cách ly của Tenerife, Tây Ban Nha hôm nay 26/2, trong đó có 2 du khách dương tính với virus Corona.

Theo The Sun, Independent


* Nội dung liên quan:

>> Nhật Bản đóng cửa 1.600 trường học để chống Covid-19, điều chưa từng có trong lịch sử

>> Cảm phục nữ y tá không ăn uống và nhịn vệ sinh suốt 12 tiếng, quên cả sinh nhật mình để chống virus Corona

>> Nhiễm virus Corona ở tuổi 80, vợ chồng già siết chặt tay nhau chờ khoảnh khắc cuối cùng

Viết bình luận