Nhân viên công sở và người làm tự do khác nhau chỗ nào?

NamiSan 22/05/2019 13:19

MỤC LỤC [Hiện]

Đi làm ở công ty, rảnh rỗi phút nào chắc chắn nhân viên sẽ tranh thủ thời gian để tán gẫu bên đồng nghiệp. Nhưng nếu làm việc tại nhà, bạn sẽ chỉ có mình với chiếc máy tính thôi.

 

 

Làm việc tại nhà, bạn có thể ăn mặc thoải mái, thậm chí là mặc đồ ngủ thì cũng chẳng ai để ý. Trong khi đó, nhân viên văn phòng đầu tóc trang phục lúc nào cũng phải gọn gàng, chỉn chu trước khi đặt chân đến cơ quan.

Trong giờ làm việc tại công ty, không khí im lặng đến đáng sợ. Bạn chẳng nghe thấy âm thanh nào khác ngoài tiếng gõ máy tính. Nhưng làm việc ở nhà, bạn có thể bật loa hết cỡ, hát hò thoải mái mà chẳng sợ ai phàn nàn.

Thời gian làm việc ở nhà và công ty cũng chẳng giống nhau chút nào. Khi nhân viên công sở đang ngủ ngon lành thì những người làm việc tự do có khi đang cố gắng tập trung để hoàn thành công việc.

Bởi thế mà sáng sớm, nhân viên công sở phải vội vàng đi làm sớm để kịp chấm công đúng giờ thì những người làm ở nhà vẫn đang chìm trong giấc ngủ ngon lành.

Nếu những bữa tiệc tại văn phòng sôi nổi và đông vui bao nhiêu thì bữa tiệc tại nhà lại chỉ có “ta với ta”. Thậm chí, nhiều người còn chẳng nhớ nổi hôm nay là ngày gì.

Bữa trưa công sở là khoảng thời gian xả stress và tán gẫu bên đồng nghiệp. Bữa trưa tại nhà là những món ăn đơn giản, qua loa, trong khi chủ nhân của nó vẫn hăng say làm việc.

Viết bình luận