Nam sinh ĐH Cần Thơ mặc áo cử nhân cho ông bà trong ngày tốt nghiệp và sự thật bất ngờ phía sau

23/09/2019 09:39

Yêu thương gia đình luôn là thứ tình cảm trân quý nhất. Với những người được ông bà chăm sóc, bao bọc hãy biết trân trọng và đền đáp khi còn có thể.

Gia đình là hai tiếng thiêng liêng nhất, là tình cảm đáng quý, dạt dào nhất. Có gia đình là điều tuyệt vời nhất của mỗi người vì đó là nơi ta được yêu thương vô điều kiện, có những người luôn chờ đợi ta, ở cạnh khi vấp ngã hay gặp khó khăn…

Có được tình thương yêu vô bờ của bố mẹ là hạnh phúc nhưng được ông bà ở cạnh yêu thương cũng là điều may mắn vô cùng. Chẳng quá nghiêm khắc như cha mẹ, ông bà luôn hiền từ và dịu dàng. Nhất là với những khi đi học, đi làm xa, mỗi lần trở về vòng tay ông bà lại được giúi cho năm ba đồng, mang theo cả đống đồ quê lên vì sợ cháu đói, sợ cháu ăn uống ở ngoài không đảm bảo. Ông bà luôn có cách chăm sóc các cháu, chẳng cần nói điều ngọt ngào mà luôn quan tâm từ những điều nhỏ nhất.

Mới đây xuất hiện trên mạng xã hội là một video quay cảnh một cụ ông gần 90 tuổi trong ngày lễ bế giảng của cháu mình. Điều đáng nói là khi nam sinh vừa tốt nghiệp đã nhanh chóng mặc áo và đội chiếc mũ cử nhân cho ông mình và ông cũng vô cùng háo hứng tạo dạng trong bộ quần áo đặc biệt này. Với ý nghĩa câu chuyện phía sau mọi người không khỏi bất ngờ và xúc động nhớ về ông bà mình cũng luôn theo dõi từng bước chân con cháu mình trong việc học hành đến vậy.

Mặc áo tốt nghiệp và đội nón cử nhân, ông nội của Khang trông thật khác biệt.

Được biết nhân vật chính trong video này là bạn Trần Đường Khang vừa tốt nghiệp ngành Xây dựng công trình thủy của trường ĐH Cần Thơ. Nói về lý do khi mặc bộ quần áo cử nhân cho ông mình, nam sinh chia sẻ: "Hôm đó có rất đông bạn bè và gia đình cùng đến chung vui ngày nhận bằng tốt nghiệp với mình. Lúc sáng trong lúc ngồi chờ, ông mình có thấy mấy bạn mặc đồ cử nhân lạ quá nên hỏi. Rồi khi mình giải thích là sinh viên nào cũng mặc bộ đồ đó rồi mới chụp ảnh kỷ niệm và nhận bằng, ông cứ nhìn bạn nào mặc áo là mỉm cười và khen đồ gì mà ý nghĩa quá. Lúc đó, mình chợt nảy ra ý tưởng mặc đồ tốt nghiệp cho nội vì ngày xưa ông cũng chưa được tốt nghiệp, việc mặc bộ này sẽ rất có ý nghĩa và cũng là cách để mình tri ân với nội".

Ông nội năm nay cũng đã ngoài 90 tuổi, tự biết mình là cháu đích tôn của dòng họ được mọi người kỳ vọng nên Khang không ngừng cố gắng: "Ngày đậu đại học, ông nội mình mừng lắm. Ông luôn coi bằng tốt nghiệp quý giá nhất của đời mình là sự thành đạt của con cháu. Nên ngày tốt nghiệp, ông cũng nhất định đi cùng ba mẹ từ quê lên tận thành phố chung vui với mình", nam sinh chia sẻ thêm.

Ông bà luôn coi tấm bằng tốt nghiệp lớn nhất đời mình chính là sự thành đạt của con cháu.

Giống nhiều nguồi khác, ngay từ nhỏ tới lớn Khang luôn được ông bà che chở, quan tâm từ bữa ăn giấc ngủ tới chuyện học hành. Nam sinh chia sẻ: "Mỗi khi mình về quê, ông bà đều gọi điện hỏi thăm và mong có dịp chở ông bà lên nhà trọ chơi. Lúc nào, ông bà cũng chỉ lo con cháu học ngoài này vất vả, không có gì ăn lại ốm mất nên lần nào cũng gửi thật nhiều đồ ăn ra cho mình. Thật sự năm nay nội mình đã ngoài 90 tuổi, mình rất sợ một ngày chưa thành công sẽ không có cơ hội đền đáp công lao nội. Nên mình luôn dặn lòng phải tận dụng mọi cơ hội để giúp ông bà mình vui vẻ".

Mới tốt nghiệp nhưng Khang cho hay đã đi làm được gần 4 tháng. Mới ra trường nên Khang đang cố gắng từng ngày học hỏi trau dồi kinh nghiệp để có nhiều cơ hội hơn và luôn dành thời gian cho gia đình và ông bà của mình.

Nam sinh cũng mặc cả áo tốt nghiệp cho bà mình.

Ông bà là điểm tựa vững chắc và cũng là nguồn động viên lớn cho nam sinh cố gắng thành công.

Ngay sau khi được đăng tải, có nhiều dân mạng đã để lại bình luận đồng cảm với nam sinh.

"Mong ngày mình tốt nghiệp nội cũng sẽ đến được!", bạn Linh Phạm bình luận.

"Vì ông bà chua từng bước chân vào cánh cửa đại học, nên dù có chịu cực khổ đến nhường nào cũng nhất định để con cháu cơ hội đi học", bạn Thùy Anh chia sẻ.

"Mình cũng muốn mặc bộ đồ đó nhưng ông bà không còn nữa để thấy mình tốt nghiệp", bạn Lan Anh bình luận.

"Tự dưng thấy nhớ ông quá, ông luôn nói về ước mơ của nhưng mình vẫn chưa thực hiện được một điều nào hết", bạn Thu Nguyễn chia sẻ.

 

Nam sinh chia sẻ sẽ cố gắng học hỏi để có nhiều cơ hội thăng tiến và cố thu xếp được nhiều thời gian bên gia đình và ông bà của mình nhiều hơn.

Khang và gia đình trong ngày lễ tốt nghiệp.

Theo Kenh14.vn.

Viết bình luận