Một lần nữa, Đà Lạt lại trở nên vắng lặng chưa từng thấy vì dịch Covid-19

14/08/2020 09:37

Một bộ ảnh ghi lại khung cảnh vắng lặng của thành phố Đà Lạt trong những ngày gần đây đang thu hút rất nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng.

 

Tháng 9 lên Mù Cang Chải để đi giữa "biển vàng" lúa chín ở Đồi Móng Ngựa

Giữa thời điểm mà người người, nhà nhà thi nhau đổ xô lên Đà Lạt "tránh nóng" như hiện tại, dịch Covid-19 thực sự đã khiến tình hình thay đổi 180 độ. Xem bộ hình được một chàng nhiếp ảnh gia chia sẻ trong group du lịch trên Facebook, cư dân mạng không khỏi bất ngờ về tình hình tại Đà Lạt những ngày qua. 

Lê Đình Bảo (hiện là một nhiếp ảnh gia đang sinh sống và làm việc tại TP.HCM) cho hay vì có vài chuyện buồn nên anh bạn quyết định xách xe phóng lên Đà Lạt một mình. Bảo xuất phát vào 2h đêm thứ 7 tuần trước, băng qua mưa gió và sương lạnh buốt, đến gần 5h sáng thì tới nơi. Anh chàng cũng thừa nhận mình vốn là một người "nghiện" Đà Lạt nặng, có tháng đi du lịch tới 2 - 3 lần, mỗi lần đều kéo dài từ 1 - 4 ngày. Đa phần bạn đều tự chạy xe một mình lên đó, uống được ly cà phê rồi về cũng thấy vui!

"Lên tới Đà Lạt mình nằm lăn ra ngủ suốt, tới tối Chủ nhật mới bắt đầu xách xe ra đường. Cứ nghĩ rằng sẽ được vui chơi để đỡ stress, nhưng nào ngờ xuống đến nơi thì đường sá lại xa lạ như thế này. Chỗ Woody Bar mình hay ngồi và đánh bida cũng đóng cửa. Dù hơi hụt hẫng nhưng sẵn trong tay chiếc máy ảnh, mình lang thang ghi lại được vài tấm ảnh cập nhật tình hình thành phố sương mù đến mọi người…" - anh bạn kể lại. 

Bánh mì Việt Nam bất ngờ xuất hiện trên kệ của hệ thống 7-Eleven tại Nhật Bản với giá tận 80k đồng/ ổ

Từ TP.HCM - Vũng Tàu chưa bao giờ nhanh thế: Đi phà biển chỉ mất 30 phút, giá vé dự kiến 50k/người/lượt

Chàng photographer này cũng tiết lộ đa phần các quán bar hay nhà hàng lớn chuyên phục vụ du khách đều đã đóng cửa vì dịch. Riêng một số hộ kinh doanh nhỏ lẻ thì vẫn mở cửa, tuy nhiên không có lấy một bóng khách. Khu vực chợ Đà Lạt vốn là nơi tấp nập, nhộn nhịp nhất thành phố, giờ cũng trở nên ảm đạm đến lạ. 

"Chuyến đi này khiến mình chợt nhớ về những lần lên Đà Lạt chơi từ hồi 6, 7 năm trước. Lúc đó không có nhiều khách du lịch như bây giờ. Sài Gòn đủ ồn ào rồi, đâu ai lên Đà Lạt lại muốn nó giống Sài Gòn nữa? Dù bản thân thấy thích một thành phố buồn đúng nghĩa như trước kia, thế nhưng mình cũng hy vọng tình hình dịch bệnh qua mau để nhịp sống của Đà Lạt lại trở về quỹ đạo cũ, khách du lịch như tụi mình cũng bớt thấy buồn hơn khi đến đây" - anh chàng chia sẻ.

Nguồn ảnh: Lê Đình Bảo. Theo Trí Thức Trẻ

Có hẹn trước với mùa hoa anh đào ở đồi chè Ô Long đẹp nhất Sapa những ngày cuối năm

Viết bình luận