Mất bao lâu để một người kiếm được 1 triệu USD? - Bài học làm giàu của CEO trẻ sẽ hé lộ

29/01/2020 01:46

Muốn kiếm được nhiều tiền thì đầu tiên phải hiểu rõ được giá trị của nó và có một lộ trình rõ ràng để đạt mục tiêu đề ra.

Bạn có tính được từ lúc bắt đầu học lớp 1 đến khi tốt nghiệp đại học bạn đã tốn bao nhiêu tiền không? Và đi làm mất bao nhiêu năm để lấy lại được khoản này, hay gọi một cách dễ hiểu hơn là hoàn vốn.

Có lẽ sẽ chẳng có lộ trình nào giúp kiếm tiền nhanh nhất hay chuẩn xác nhất, nhưng điều quan trọng nhất là chúng ta hiểu rõ được đường đi của bản thân mình, biết làm gì và hoạch định được một chiến lược đúng đắn. Tiền không phải là tất cả nhưng vai trò của nó trong cuộc sống là không thể chối cãi. Càng có mục tiêu cụ thể và hiểu được mình kiếm tiền để làm gì, chúng ta càng nhanh chóng đạt được.

Jason Nguyễn - CEO triệu đô - Cựu sinh viên trường Đại học Quốc gia Singapore (ngôi trường đáng mơ ước, thuộc top các trường đại học uy tín trên thế giới), hiện đang là người sáng lập và giám đốc điều hành của một công ty startup Việt ở TP HCM, từng là quản lý và đứng sau sự thành công của nhiều influencer Việt Nam... sẽ gợi ý cho các bạn trẻ việc: Làm thế nào kiếm được triệu đô một cách nhanh nhất?

Jason Nguyễn - CEO Triệu đô.

Mỗi ngày Jason Nguyễn vẫn nhận được những lời hỏi han, tâm sự với mình rằng họ muốn làm giàu, muốn tài khoản có 9-10 chữ số, muốn được đặt chân đến những nơi xa hoa nhất trên thế giới. CEO trẻ cho rằng có nhiều mơ ước là tốt, nhưng ngoài những cái "tôi muốn", đừng quên rằng đằng sau chính là những thứ "tôi phải trả". Bạn đã sẵn sàng để đối mặt với sự thật chưa?

Nếu có bạn bè, người thân làm agency, mong bạn hãy thông cảm và yêu thương họ nhiều hơn nữa. Từ kinh nghiệm bản thân, Jason thấy không ai khổ bằng những người làm trong ngành này. Tiền thì ít nhưng việc lại nhiều, phải làm dâu trăm họ ai làm gì sai cũng phải đi "hốt" hết nhưng vẫn phải giữ thái độ chuyên nghiệp, hết mình.

Tiền không phải là tất cả, nhưng cũng đừng phủ nhận sự quan trọng của nó. Những lời khuyên kiểu "không có tiền vẫn sống ổn" đều là phi thực tế. Lee Hyori sở dĩ có thể cùng chồng ra đảo Jeju sống là vì cả tuổi trẻ cô ấy đã phải làm việc miệt mài.

Khi bạn bệnh tật ốm đau, khi người thân cần sự giúp đỡ, khi đột nhiên có chuyện gì đó từ trên trời rơi xuống - tiền sẽ là chìa khóa giúp cho mọi việc được xử lý nhanh hơn. Người nghèo mất xe máy là đại họa, người giàu mất xe máy thì chỉ như bỏ quên một cái túi. Tùy vào số tiền bạn có mà thứ bạn gặp sẽ là biến cố hay chỉ là sự cố. 

Trong tình yêu, tuyệt đối không phải tìm kiếm một người chỉ đẹp về ngoại hình để sánh đôi, cũng không phải tìm một người chỉ biết lao vào bếp đầu tắt mặt tối cả ngày. Khi tiền không còn là rào cản, hãy tìm một người để cùng nhau chu du khắp thế giới. Khi mình bận rộn với công việc, cô ấy sẽ đi mua sắm, chăm chút cho nhan sắc, sẵn tiện tìm trước vài địa điểm để cả hai cùng đi sau khi mình kết thúc dự án. 2020 rồi, đừng bắt người bạn yêu phải trở thành một cái bóng nhạt nhẽo sau lưng nữa!

Mỗi người bạn gặp đều biết một thứ gì đó mà bạn không biết, vậy nên đừng coi thường ai. Những con người bình dị như chú xe ôm, anh đánh giày, cô bán tạp hóa - họ có thể trông bình dị, nhưng những trải nghiệm và góc nhìn của họ về cuộc sống có thể hơn bạn rất nhiều bậc. Chịu khó lắng nghe thì bạn sẽ có được những bài học không ngờ tới.

Trên hành trình theo đuổi ước mơ, sẽ có rất nhiều người nói với bạn rằng những gì trong đầu bạn là vô cùng viển vông, hão huyền. 1 triệu đô 10 năm trước với Jason Nguyễn còn là chuyện không tưởng, nhưng giờ chàng trai trẻ đã làm được, thậm chí nhiều hơn như thế.

Vậy nên đừng bận tâm quá nhiều đến những lời người khác nói. Ngày tháng còn dài, làm tốt thì mới có báo đáp. Làm việc chăm chỉ, sống khiêm tốn và để cho thành công lên tiếng thay bạn.

Cho dù mục tiêu mà bạn hướng đến có là 1.000, 10.000 hay 1 triệu đô đi chăng nữa thì hãy luôn nhớ rằng, không gì là quá khó nếu bạn có đủ quyết tâm. Chúc các bạn một năm 2020 "đủ", thành công và hạnh phúc.

Theo Helino.vn


* Nội dung liên quan:

>> Cặp chị em song sinh 9 tuổi xinh đẹp kiếm hàng triệu đô mỗi năm từ hợp đồng quảng cáo

>> Xưa kia chỉ luyện võ công, nay Thiếu Lâm Tự trở thành "tập đoàn triệu đô" với 5 công ty con

>> Anh chàng "rich kid" Ấn Độ mới 20 tuổi đã thừa kế ngai vàng, tài sản hàng trăm triệu đô

Viết bình luận