Mark Zuckerberg sở hữu 100 tỷ USD ở tuổi 36, vào Top 3 người giàu nhất thế giới và "ra đòn" với TikTok

09/08/2020 10:26

Mark Zuckerberg đã ghi tên mình vào Top 3 tỷ phú giàu nhất thế giới với tổng số tài sản mới đây được thống kê lên tới 100 tỷ USD.

>> Xem loạt ảnh thời sinh viên của Mark Zuckerberg nhận ra "khổ trước sướng sau" mới thành tỷ phú được

Hôm 6/8, tài sản của CEO Facebook đã cán mốc 100 tỷ USD sau khi cổ phiếu công ty này tăng đột biến. Số tài sản cá nhân của Zuckerberg chỉ xếp sau Jeff Bezos của Amazon và Bill Gates của Microsoft.

Zuckerberg đồng sáng lập Facebook trong ký túc xá Đại học Harvard năm 2004. Tài sản lớn nhất của anh vẫn là 13% cổ phần trong công ty, theo chỉ số từ Bloomberg Billionaires. Vị giám đốc 36 tuổi này cũng là chủ tịch kiểm soát cổ đông của Facebook.

Cổ phiếu của Facebook tăng 6,5% vào hôm 6/8, chỉ sau 1 ngày ra mắt Reels trên Instagram, sản phẩm được cho là “bản sao của Tiktok”. Việc phát hành tính năng video ngắn được đưa ra ngay khi Tổng thống Mỹ Donald Trump ban lệnh cấm TikTok, ứng dụng do công ty Trung Quốc sở hữu gây sốt cộng đồng mạng thế giới trong năm qua.


Reels được kỳ vọng soán ngôi TikTok tại Mỹ.

Việc ban hành sắc lệnh hành pháp cấm TikTok hoạt động tại Hoa Kỳ dường như buộc chủ sở hữu ByteDance bán doanh nghiệp cho một công ty của Mỹ trong vòng 45 ngày. ByteDance đã đàm phán với Microsoft về thương vụ mua bán tiềm năng này, mặc dù giám đốc của công ty Trung Quốc bày tỏ sự dè dặt về động thái quyết liệt của Nhà Trắng.

TikTok đã chỉ trích trực tiếp Facebook với việc CEO Kevin Mayer coi Reels là "một sản phẩm sao chép". "Đối với ai muốn tung ra các sản phẩm cạnh tranh, chúng tôi chỉ nói rằng cứ làm đi.", ông viết trong một bài đăng trên blog vào tuần trước.


Mark Zuckerberg và cô vợ gốc Trung Quốc.

Chỉ sau 1 tuần Reels ra mắt, Facebook báo cáo doanh số tăng vọt. Tuần trước, Facebook cho biết họ đã đạt kỷ lục mới với 3 tỷ người dùng trên các nền tảng hiện hành, bao gồm cả WhatsApp và Instagram. Công ty cũng nhấn mạnh rằng, họ được hưởng lợi khi người dùng trên khắp thế giới phải ở nhà vì đại dịch, đẩy mạnh lượng tương tác của Facebook trong quý.

Tính đến thời điểm hiện tại, cổ phiếu Facebook đã tăng gần 30% trong năm nay, cộng thêm 22 tỷ USD vào khối tài sản của Zuckerberg. Năm 2010, CEO Facebook đã ký cam kết từ thiện cho một sáng kiến ​​do Warren Buffett, Bill và Melinda Gates khởi xướng nhằm khuyến khích những tỷ phú thế giới quyên góp phần lớn tài sản của họ vào tổ chức từ thiện.

Theo CNN

>> Top 10 tỷ phú giàu nhất hành tinh: Mark Zuckerberg trở lại Top 5

Viết bình luận