Mã Pì Lèng Panorama bất ngờ được "phủ xanh" sau thông tin được đề xuất tháo dỡ một phần

14/10/2019 10:03

Mã Pì Lèng Panorama được đề xuất tháo dỡ 6 tầng giật cấp bám sườn nhìn ra sông Nho Quế, chủ đầu tư thì kiến nghị phủ xanh toàn bộ công trình thay vì phá bỏ. Hôm 11/10, 5 trên tổng số 7 bức tường của tòa nhà đã được "phủ xanh".

Tổ hợp khách sạn - nhà hàng - quán cà phê Mã Pì Lèng Panorama 7 tầng nằm thoải theo sườn đèo, có 5 ban công lớn. Công trình này vừa qua đã gặp phải sự phản đối và tẩy chay của dư luận vì cho rằng, nó như những chiếc "răng sâu" phá hoại danh thắng Mã Pì Lèng (huyện Mèo Vạc, tỉnh Hà Giang).

Sở Xây dựng tỉnh Hà Giang đã có đề xuất đập bỏ 6 tầng giật cấp, chỉ giữ lại 2 đơn nguyên giáp đường quốc lộ để phục vụ cho việc dừng chân ngắm cảnh. Tuy nhiên, theo ghi nhận hôm 11/10, chủ đầu tư Mã Pì Lèng Panorama đã cho công nhân phủ sơn xanh toàn bộ phần tường ngoài của 5 tầng tòa nhà. Bà Ánh trước đó từng kiến nghị "thay vì tháo dỡ sẽ cho phủ xanh toàn bộ công trình, để trông thật hoang sơ".

Trước đây, Mã Pì Lèng Panorama chỉ có một tầng trên cùng được sơn màu cam, các tầng còn lại đều sơn màu ghi với các ô cửa sổ rèm đỏ. Hôm 12/10, rất nhiều lượt du khách đã tiếp tục kéo tới Mã Pì Lèng Panorama vui chơi, tham quan, thậm chí là chụp ảnh cưới. Nhân viên của khách sạn này từng cho biết, lịch đặt phòng đã kín cho đến hết tháng 11.

Lãnh đạo UBND huyện Mèo Vạc cho biết, địa phương vẫn đang chờ chỉ đạo xử lý của UBND tỉnh Hà Giang nên công trình này vẫn được phép hoạt động bình thường. Tuy nhiên theo ghi nhận hiện tại, du khách có mặt tập trung tại một tầng duy nhất, những tầng còn lại đã bị chủ nhà hàng phong tỏa.

Trước đó, qua kiểm tra thủ tục hồ sơ liên quan, chủ đầu tư của tòa nhà chỉ cung cấp một bộ bản vẽ thiết kế chưa qua thẩm định cùng giấy chứng nhận quyền sở hữu đất. Đoàn liên ngành đã đề nghị UBND tỉnh Hà Giang giao UBND huyện Mèo Vạc tiến hành tháo dỡ 6 tầng hướng ra sông Nho Quế, cải tạo đất và trồng lại cây xanh trên phần diện tích đã phá dỡ, yêu cầu hoàn thành trước ngày 15/11.

Đoàn cũng yêu cầu bà Vũ Ngọc Ánh - chủ của Mã Pì Lèng Panorama hoàn thiện các thủ tục pháp lý phần công trình còn lại trong thời hạn 60 ngày kể từ ngày UBND tỉnh có ý kiến. Đồng thời, cơ quan chức năng đang xem xét xử lý các vi phạm với chủ đầu tư.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan:

>> Kết luận vụ Mã Pì Lèng Panorama: Đề nghị tháo dỡ một phần công trình sai phép trước ngày 15/11

>> Bà chủ Mã Pì Lèng Panorama đầu tư 10 tỷ đồng, vay ngân hàng 2 tỷ đồng với lãi suất gần 20 triệu đồng/tháng vào công trình không phép

>> Cận cảnh tòa nhà 7 tầng xây trái phép trên Mã Pí Lèng, bị tẩy chay vẫn "cháy phòng"

Viết bình luận