Lì xì 10 nghìn cho bọn trẻ bên gia đình người yêu, thanh niên bị bạn gái xỉa xói rồi "đá"

29/01/2020 08:50

Ngỡ tưởng việc lì xì dịp Tết chỉ là để lấy may ai ngờ lại khiến tình cảm cặp đôi rạn nứt. 

Lì xì dịp Tết là một nét văn hóa của người Việt với mong muốn sẽ mang lại may mắn, bình an cho người được nhận. Tuy nhiên, trong xã hội hiện nay, không ít người có những quan điểm khác nhau về ý nghĩa của bao lì xì, hơn nữa còn mang giá trị của bao lì xì để đong đếm, đánh giá một con người. 

Cũng bởi vậy mà câu chuyện lì xì đầu năm thế nào cho hợp lý luôn được mang ra bàn tán, đặc biệt với những anh chàng/cô nàng lần đầu về ra mắt nhà người yêu dịp Tết. 

Tương tự như chia sẻ của anh chàng dưới đây khi bị người yêu xỉa xói là keo kiệt khi lì xì mệnh giá không cao. 

Lì xì quá ít, chàng trai bị người yêu giận dỗi, gọi không bắt máy 

Cụ thể, chàng trai cho biết bản thân mới ra trường, vừa đi làm được vài tháng, lương cũng chỉ khoảng 8 triệu/tháng. Nhân dịp Tết đến, anh có ghé thăm nhà người yêu và chuẩn bị sẵn tập 10 ngàn với mục đích lì xì cho bọn trẻ cùng 100 ngàn để mừng tuổi ông bà của bạn gái.

Thế nhưng ngay khi về nhà, anh lại nhận được tin nhắn đối chất từ bạn gái về việc mình lì xì quá ít.

 

Câu hỏi của chàng trai về việc "lì xì bao nhiêu cho hợp lý" ngay lập tức trở thành đề tài bàn luận rôm rả của cộng đồng mạng. Bên cạnh những ý kiến chê tránh thái độ không hiểu chuyện của bạn gái thì cũng có một vài ý kiến bênh vực nàng khi cho rằng số tiền bạn trai lì xì trong lần đầu ra mắt một phần cũng khiến cô gái xấu hổ trước gia đình mình. 

 Cư dân mạng chia thành nhiều luồng ý kiến khác nhau (Ảnh chụp màn hình)

Trong trường hợp này, có lẽ cả hai nên ngồi lại và nói chuyện thẳng thắn với nhau để tránh đi đến kết cục"đường ai nấy đi" chỉ vì vài phong bao lì xì ngày Tết. 

>> Bạn trai lương 8 triệu nhưng chỉ lì xì 100 nghìn, cô gái quyết "tố cáo" kèm câu hỏi: "Có nên tiếp tục không"

 

 

Viết bình luận