Lên đường du học Australia, quán quân Đường lên đỉnh Olympia 2018 viết: "Au revoir le Vietnam, et à bientôt!"

19/02/2020 14:40

Nguyễn Hoàng Cường - Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 18 đã chính thức lên đường sang Australia du học với suất học bổng toàn phần cho 4 năm học 35.000 USD tại trường Đại học Swinburne.

Quán quân Đường Lên Đỉnh Olympia năm thứ 18 đã gọi tên Nguyễn Hoàng Cường, đại diện trường THPT Hòn Gai, Quảng Ninh. Vào chiều hôm 17/2, Hoàng Cường đã tạm biệt người thân, bạn bè để chính thức lên đường sang Australia trải nghiệm cuộc sống du học sinh tại ngôi trường mà rất nhiều nhà vô địch Olympia theo học, đó là Đại học Kỹ thuật Swinburne.

Trên trang cá nhân, chàng quán quân cũng đăng tải loạt ảnh chụp cùng người thân tại sân bay quốc tế Nội Bài, Hà Nội với dòng caption bằng tiếng Pháp: "Au revoir le Vietnam, et à bientôt!" (Tạm dịch: "Tạm biệt Việt Nam, hẹn gặp lại!").

Với cuộc thi tuần của Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 18, Hoàng Cường là thí sinh ẵm trọn 120 điểm tuyệt đối ở phần thi Khởi động. Trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vừa qua, bảng điểm của nhà leo núi xuất sắc này tiếp tục khiến cộng đồng mạng xuýt xoa khen ngợi khi Cường giành 9,8 trên thang điểm 10 cho môn tiếng Pháp và tổng 53,4 điểm cho 6 môn thi.

Bảng thành tích của cậu bạn còn có huy chương đồng Kỳ thi chọn Học sinh giỏi khu vực Duyên hải và Đồng bằng Bắc Bộ năm lớp 10, huy chương bạc Olympic Trại hè Hùng Vương 2017. Hoàng Cường cũng là một trong 26 tài năng trẻ của tỉnh Quảng Ninh được khen thưởng năm 2018.

Trước đó, trong buổi lễ trao bằng khen của Bộ trưởng Bộ GD&ĐT Phùng Xuân Nhạ cho quán quân Olympia năm 2018, gia đình Hoàng Cường có chia sẻ quyết định để cậu bạn đi du học theo giải thưởng của Đường lên đỉnh Olympia với 35.000 USD học bổng toàn phần cho 4 năm học tại trường Swinburne vào tháng 2 năm nay.

Trong số 19 nhà vô địch Olympia, người chiến thắng năm 19 là cậu bạn Trần Thế Trung chưa đi du học. Còn lại 17/18 nhà vô địch đều chọn du học tại Đại học Kỹ thuật Swinburne, Australia với suất học bổng toàn phần dành cho 4 năm. Chỉ có Lương Phương Thảo - quán quân năm 3 - lựa chọn Đại học Monash, Australia, đã trở về nước sau thời gian học tập tại Australia.

Sắp tới, vào tháng 9/2020, gala 20 năm của Đường lên đỉnh Olympia sẽ lên sóng, hứa hẹn mang tới cho khán giả yêu mến chương trình thông tin về cuộc sống của các quán quân sau khi chiến thắng ở sân chơi này.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan:

>> Phan Đăng Nhật Minh lên đường du học Australia, chọn chuyên ngành mà hầu như học sinh nào cũng sợ

>> Đây mới là 3 thí sinh giữ điểm số kỷ lục trong lịch sử các kỳ thi Đường lên đỉnh Olympia tính tới thời điểm hiện tại

>> Quán quân Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 10 chia sẻ lý do bị gọi là “Ông tổ nghề rửa bát”

Viết bình luận