"Kỷ lục gia" Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 trở thành nữ sinh đầu tiên thi chung kết sau 8 năm

16/12/2019 11:36

Vượt qua 3 nam sinh để mang cầu truyền hình trực tiếp về trường THPT Kim Sơn A (Ninh Bình), "kỷ lục gia" Thu Hằng đã xuất sắc trở thành thí sinh nữ đầu tiên sau 8 năm có mặt tại chung kết Đường lên đỉnh Olympia.

Cuộc thi quý I Đường lên đỉnh Olympia đã phát sóng trưa qua 15/12 với sự tranh tài của 4 thí sinh xuất sắc nhất trong các cuộc thi tháng: Nguyễn Xuân Huy (THPT Thăng Long, Hà Nội), Trần Minh Triết (THPT Chuyên Trần Hưng Đạo, Bình Thuận), Bùi Toàn Thắng (THPT Chuyên Trần Phú, Hải Phòng) và nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng (THPT Kim Sơn A, Ninh Bình).

Kết quả là nữ sinh Ninh Bình đã chiến thắng thuyết phục 3 nam sinh còn lại với chiến thuật hợp lý cùng sự khôn khéo. Thu Hằng đã nhận được những tràng vỗ tay không ngớt của khán giả trường quay cũng như những lời thán phục từ khán giả theo dõi qua truyền hình.

Thu Hằng đã lập nhiều kỷ lục về số điểm ở những cuộc thi tuần, tháng.

Màn cạnh tranh trở nên gay cấn hơn bao giờ hết, trước khi thí sinh cuối cùng bước vào phần thi Về đích thì có tới 3 thí sinh cùng đạt số điểm 170. Toàn Thắng không thể trả lời câu hỏi 20 điểm đầu tiên trong gói câu hỏi của mình là cơ hội để Thu Hằng nhanh tay bấm chuông trả lời và nâng tổng số điểm hiện tại lên 190 điểm.

Trong câu hỏi cuối cùng của nam sinh Toàn Thắng, nếu trả Thắng lời sai, 2 nam sinh còn lại là Xuân Huy và Minh Triết sẽ có cơ hội giành quyền trả lời và nếu trả lời đúng thì thí sinh đó sẽ giành được vòng nguyệt quế. Tuy nhiên, một lần nữa Thu Hằng nhanh tay bấm chuông trả lời dù không biết rõ đáp án chính xác. Chiến thuật này đã “chặn đứng” cơ hội nâng điểm của các thí sinh còn lại. Dù bị trừ 15 điểm nhưng số điểm của Thu Hằng vẫn cao hơn số điểm 2 nhà leo núi còn lại.

Kết thúc cuộc thi, nữ sinh Nguyễn Thị Thu Hằng xứng đáng giành được chiếc vòng nguyệt quế tại cuộc thi quý với số điểm là 175, 2 thí sinh Minh Triết và Xuân Huy về nhì với 5 điểm ít hơn. Thí sinh Toàn Thắng về đích thứ 3 với 80 điểm.

Thu Hằng chính thức giành tấm vé vào chơi trận chung kết năm của Đường lên đỉnh Olympia.

Chiến thắng xuất sắc của Thu Hằng khiến thầy cô, bạn bè của nữ sinh đều không khỏi xúc động. Cầu truyền hình trực tiếp trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia năm thứ 20 sẽ về với trường THPT Kim Sơn A, tỉnh Ninh Bình.

Cô nàng cũng chính là thí sinh nữ đầu tiên có mặt tại trận chung kết Đường lên đỉnh Olympia sau 8 năm. Suốt 8 năm qua, các cuộc thi chung kết đều là sự góp mặt của các nam sinh.

Còn nhớ trận chung kết Đường lên đỉnh Olymimpia gần nhất có 1 thí sinh nữ tham dự là vào năm 2011. Khi đó, nữ sinh Phạm Thị Ngọc Oanh đến từ trường THPT Tiên Lãng, Hải Phòng cũng đã trở thành quán quân Đường lên đỉnh Olympia với 230 điểm.

Theo Saostar.vn


* Nội dung liên quan:

>> Nữ "kỷ lục gia" Ninh Bình tiếp tục xuất sắc khuất phục 3 nam sinh để giành vé thi quý Đường lên đỉnh Olympia

>> Nữ sinh Ninh Bình đạt 350 điểm, cao nhất lịch sử Đường lên đỉnh Olympia

>> Đường lên đỉnh Olympia gây tranh cãi với câu hỏi Toán học dài ngoằng chỉ trong 20 giây, thí sinh còn chưa học đến

Viết bình luận