Khung cảnh "đông nghịt" mùa cúc họa mi Hà Nội dịp cuối tuần: Một mét vuông 1001 cặp chụp ảnh "sống ảo"

18/11/2019 11:40

Tình hình vườn Cúc họa mi - loài hoa của mùa đông Hà Nội - vào những ngày cuối tuần làm người ta phải thốt lên: Lúc đi hết mình lúc về hết hồn bởi dòng người đổ về các vườn hoa chật cứng khắp ngả đường.

Định vị tọa độ Nhà thờ Huế có kiến trúc đẹp như châu Âu, check-in "sương sương" mà như ở bển

Khoảng thời gian tháng 11, 12 hàng năm chính là thời điểm được mong chờ nhất trong năm bởi khi đó, Hà Nội vào mùa cúc họa mi. Cúc họa mi được trồng rải rác ở khu bãi đá sông Hồng, thuộc phường Nhật Tân, đoạn sau chợ hoa Quảng An, quận Tây Hồ. Những ngày cuối tuần, các vườn cúc họa mi gần như "thất thủ" bởi dòng người lui tới rất đông.

Di chuyển khó khăn giữa các luống hoa, các tay máy chen nhau chụp ảnh, mẫu "xếp hàng" chờ tới lượt "lên hình".. là khung cảnh dễ bắt gặp những ngày cúc họa mi vào mùa.

Mùa cúc họa mi thường rất ngắn ngủi. Mỗi một mùa họa mi chỉ kéo dài từ 2-3 tuần. Tuy nhiên, thời gian hoa nở rộ và đẹp nhất thường chỉ khoảng 1 tuần. Bởi vậy mà khi vào mùa, người người nhà nhà đều muốn "lên hình" ở vườn hoa trắng tinh khôi này.

"Siêu phẩm" Đà Lạt tháng 11 còn có "Đồi cỏ hồng đuôi chồn" đẹp tựa xứ sở Nhật Bản

Tuy đông đúc, nhưng nếu biết chọn góc phù hợp và kiên nhẫn chờ đợi một xíu, bạn hoàn toàn có thể những bức hình ưng ý như thế này. 

Mùa cúc họa mi đẹp và ngắn, bạn đừng quên lưu lại những shoot hình bên loài hoa đặc trưng của đông Hà Nội này nhé! 

Ảnh: Vu Van Linh

Tìm ra thiên đường HỒ TẢO HỒNG đẹp như nước Úc ở ngay Bảo Lộc

Viết bình luận