Hot trend mới: Bắt "inbox lấy giá", chủ shop "tụt mood" khi hội "thượng đế" chơi chiêu độc công khai luôn giá dưới bài đăng

20/06/2019 10:45

Cứ chơi trend này thì không ai cần phải "inbox lấy giá" nữa rồi! 

"Bạn vui lòng check inbox giúp mình nhé."; "Mình đã gửi giá trong inbox"; "Bạn inbox để biết giá"... là những câu trả lời gây khó chịu nhất của chủ shop khi khách hàng hỏi về giá của mặt hàng. Trong trường hợp này, với những vị khách khó tính, họ thà bỏ qua sản phẩm chứ nhất quyết không chịu inbox hỏi shop giá, còn với những "thượng đế" đã quá yêu thích sản phẩm thì thôi lại ngậm ngùi đi check inbox rồi nghe chủ shop tư vấn về sản phẩm.

Thấu hiểu được nỗi lòng của nhau, hội "thượng đế" mới đây đã nghĩ ra chiêu độc khi thay vì giữ giá cho riêng mình, họ lại phản dame mạnh mẽ bằng cách công khai mức tiền trên trang bán hàng online.


Thanh niên chơi chiêu lầy lội khiến chủ shop cũng phải chào thua. (Nguồn ảnh: Hội lầy lội).



Thế này thì khỏi cần "inbox lấy giá". 


Được dịp bày tỏ bức xúc, dân mạng rủ nhau chơi một cú rộng rãi khắp MXH. Câu chuyện nhanh chóng trở nên nổi rần rần và thu hút nhiều ý kiến trái chiều qua lại:

- Chuẩn là phải thế! Ghét bọn bán hàng mà cứ phải inbox giá. Bán bao nhiêu thì đưa thẳng ra cho người ta biết đỡ lòng vòng mất thì giờ của nhau.

- Tao inbox xin giá, lúc shop trả lời tao bận chưa coi được. Lúc sau coi tin nhắn, tin nhắn đầu: Cái váy này 450k nha bạn, tin nhắn thứ 2 cách cái đầu 10p: Shop đang có chương trình sale cho 20 khách đầu tiên, còn 400k cả ship. Riết rồi chả tin ai được.

- Nhiều lúc đang cao hứng muốn mua mà cứ inbox thế là tao ẩn luôn trang. Thôi thì chịu khó ra tận nơi xem rồi mua vậy, chứ cái tầm này còn phải nhắn tin qua lại mệt mỏi lắm.

- Bán hàng nên để giá công khai trừ khi độc quyền, chứ giá tung ra để bị dìm giá và hớt tay trên à? Inbox còn tư vấn cho khách nữa chứ đâu ai rảnh mà nhắn tin.

Tuy nhiên, bên cạnh đó một số chủ shop cũng lên tiếng thanh minh về việc bắt khách phải "inbox hỏi giá". 

Nguyễn Quang: "Inbox hỏi giá", các bạn chưa bán hàng thì không hiểu được nói phiền với rảnh. Bây giờ trên fb nha nhả toàn page bán cạnh tranh, họ phải chạy quảng cáo và muốn nổi bài viết lên phải có nhiều cmt. 
Khi bạn hỏi giá họ sẽ tự động nhắn tin cho bạn giá và giải đáp thắc mắc cho bạn, việc bạn cân là chỉ việc kéo tin nhắn vào và đọc thôi các bạn có quyền xem và không rep . Các bạn vẫn là thượng đế dù không mua họ vẫn thầm cảm ơn các bạn. Vì nhờ có cmt của các bạn mà sự tương tác bài viết của họ tăng lên, chứ như bây giờ đâu ai biết giá rồi mà vẫn vào hỏi đâu các bạn.  Cái gì phải trải qua mới biết được các bạn ạ , ai chẳng thích nhanh gọn ai là người muốn rườm rà đâu

Dương Tiến Đạt: "Mình cũng bán hàng, không phải không muốn công khai mà nó nhiều phát sinh trên Facebook. Mấy ông bà cứ làm đi rồi khác rõ... không nên phán khi mà không rõ".

Phạm Hoàng Kiên: "Các bạn không bán hàng các bạn không biết, thời buổi khó khăn, inbox báo giá khách vừa thể hiện được sự quan tâm khách hàng vừa tránh được các bên thấy giá mình nó chỉnh giá thấp để cạnh tranh hoặc inbox xì đểu. Tỷ lệ inbox với khách thành công lên tới 80%. Tại sao lại không inbox nhỉ!". 

>> Tâm sự của cô gái 30: Khi đàn ông nhiều tiền họ muốn thêm đàn bà, khi đàn bà nhiều tiền họ nhận ra không cần đàn ông

Viết bình luận