[HOT] Tết dương lịch năm nay sẽ có thêm 2 ngày nghỉ chính thức, set kèo đi chơi ngay và luôn chứ còn gì nữa

21/09/2019 14:58

Sáng ngày 9/9, Hội nghị Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) Việt Nam lần thứ 7 (khóa XII) đã diễn ra tại Hà Nội và một trong những thông tin nổi bật của cuộc họp chính là nội dung của Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đề nghị bổ sung thêm 1 ngày nghỉ Tết Dương lịch cho người lao động, từ 1 ngày theo quy định hiện hành lên nghỉ 2 ngày. Vậy là chúng ta có đến hai ngày để đi chơi!

Theo như thông báo thì lịch nghỉ Tết bắt đầu từ thứ tư ngày 1/1/2020 đến hết ngày 2/1/2020.

Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam đã đưa ra đề nghị bổ sung thêm 1 ngày nghỉ Tết Dương lịch, nhằm tác động đến việc triển khai chủ trương, nghị quyết, chăm lo cho đoàn viên, người lao động. 

>>>Những pha mượn ảnh du lịch của vợ chồng Minh Nhựa vẫn chào thua trước hotgirl này, xem ảnh mà dân tình cười ngất!

Mọi hoạt động trong kì nghỉ lễ vẫn diễn ra như mọi năm.

Sau khi có thông báo về lịch nghỉ Tết dương lịch, rất nhiều người đã lên kế hoạch đi đâu, làm gì, chơi gì trong hai ngày này.

>>>Sở hữu 4 bí kíp chỉnh ảnh film "thần thánh", muốn có bộ hình chất như Quang Đại không hề khó

Được biết, nếu đề xuất này được thông qua, sẽ tạo thêm thời gian để cho người lao động được nghỉ ngơi, tái tạo sức lao động hiệu quả, vừa có thêm thời gian chăm lo gia đình và góp phần kích thích các ngành dịch vụ phát triển. Đoàn Chủ tịch Tổng Liên đoàn cũng sẽ xem xét, cân nhắc đề xuất bổ sung thêm 1 ngày nghỉ Tết Dương lịch hoặc bổ sung thêm một số ngày nghỉ khác trong năm cho người lao động. 

So với nhiều quốc gia trên thế giới và khu vực, thì số ngày nghỉ lễ, tết của Việt Nam ở mức trung bình thấp. Cụ thể: Campuchia là 28 ngày; Brunei là 15 ngày; Indonesia là 16 ngày; Malaysia là 12 ngày; Myanmar là 14 ngày; Philippines là 12 ngày; Singapore là 11 ngày; Thái Lan là 16 ngày; trong khi tổng số ngày nghỉ lễ, Tết hiện nay của Việt Nam là 10 ngày...

Năm nay Tết dương lịch lại khá gần với Tết Nguyên đán, thế nên, cho dù lịch nghỉ lễ cụ thể có thế nào thì cũng nên chuẩn bị ngay từ bây giờ để có dịp nghỉ lễ thật vui, nhỉ?
>>>Rủ nhau tháng 9 đi "săn" 2 VƯỜN NHO nổi tiếng nhất Ninh Thuận: Khi đi "sống ảo," lúc về no căng bụng nho

Viết bình luận