Học CEO hãng jeans Levi's không giặt quần jean của mình trong... 1 năm để bảo vệ môi trường

17/02/2019 14:52

Tuy đây chỉ là chiêu marketing của hãng nhưng cũng phải thừa nhận rằng, nếu cả triệu người không giặt quần jean của mình trong 1 năm thì sẽ tiết kiệm được lượng nước lớn.

Levi’s, thương hiệu nổi tiếng của công ty  Levis Strauss, đã bắt đầu chứng tỏ mình là một thương hiệu "có trách nhiệm" bằng hàng loạt chương trình nhấn mạnh giá trị của công ty. Trong số này nổi bật nhất là chiến dịch "Water Less".

Levi’s đã tái sử dụng lượng nước dùng trong sản xuất và liên tục cắt giảm nguồn nguyên liệu này để tiết kiệm hơn 1 tỷ lít nước mỗi năm. CEO Chip Bergh cũng chung tay với tuyên bố sẽ không giặt quần jean của mình trong... 1 năm.

Vị CEO này tuyên bố: "Quần jeans của chúng tôi có độ bền ăn đứt số đo vòng 2 của đa số người dùng, vừa tiết kiệm nước, năng lượng và vừa bảo vệ môi trường".

>> Quần jeans dài và quần short 2 trong 1 là có thật, nhờ có Opening Ceremony!

Không dừng lại ở đó, Levi’s còn bắt tay với tổ chức Water.org để tạo ra một trò chơi Facebook có tên gọi là "Water Tank". Khi chơi game này, người dùng nhận được phần thưởng là "lít nước". Cứ mỗi người chơi thắng đủ 200 triệu lít, Levi’s sẽ ngay lập tức gửi 250.000 USD cho Water.org để giải quyết cuộc khủng hoảng nước trên thế giới.

Đây là một chiến dịch marketing "thiên tài". Mỗi hành động góp phần bảo vệ môi trường sẽ tạo thành một bài đăng Facebook trên trang cá nhân của người chơi. Chỉ trong vòng 3 tuần đã có hơn 160.000 người dùng tham gia chương trình, họ nhanh chóng đạt được mục tiêu 200 triệu lít tưởng chừng như rất xa vời.

Công ty Levis Strauss có tuổi đời hơn 100 năm, được biết đến với thương hiệu nổi tiếng Levi's. Công ty này từng đạt doanh thu năm lên đến 7,1 tỷ USD. Nhưng trước sự cạnh tranh của hàng loạt đối thủ như Tommy Hilfiger, Calvin Klein và Gap, công ty này cũng có thời điểm tuột dốc hơn 40%.

Levi’s đã từng trải qua khó khăn khi phải quyết định đóng cửa 11 nhà máy và sa thải hơn 6.400 lao động nhằm tiết kiệm gần 80 triệu USD chi phí. Năm 2011, hội đồng quản trị Levis Strauss đã quyết định bổ nhiệm Chip Bergh vào vị trí quyền lực nhất công ty, đặt lên vai ông gánh nặng cứu vớt thương hiệu đã hơn trăm tuổi này.

Theo Cafebiz.vn

Viết bình luận