Hoang tàn cảnh trường học cháy lớn, nhưng học sinh cười "như được mùa" thì thật khó hiểu

19/09/2019 17:42

Trong loạt ảnh nhiều ngôi trường đang cháy, nhiều học sinh chẳng những không lo lắng mà còn nở nụ cười rất tươi. Điều này gây khó hiểu vì nếu không có nơi để đi học thì học sinh biết làm gì.

Mới đây, một đám cháy đã bùng phát tại SMK St Michael, một trong những trường học lâu đời nhất ở Alor Star, Malaysia và làm hư hại 2 phòng học cùng một hội trường. Vụ hỏa hoạn đã bắt đầu từ khu A của trường, nơi đang được sửa chữa để nâng cấp.

Ngọn lửa lớn đến nỗi cột khói có thể nhìn được cách nơi hỏa hoạn vài km. Rất may, không có thương tích nào xảy ra và tất cả các học sinh được sơ tán an toàn.

Tuy nhiên, loạt ảnh các học sinh của trường St Michael trong quá trình sơ tán khỏi trường học đã khiến cư dân mạng khó hiểu và chia sẻ rầm rộ. Có vẻ như thái độ và biểu cảm của nhiều học sinh trong sự việc trường bị cháy đã làm nhiều người nhớ đến ước mơ "cháy trường" hài hước mà nhiều người hay nói đùa.

Không một nét lo lắng hay hoảng loạn, các học sinh này bước ra vô cùng bình tĩnh, nhiều học sinh còn cười đùa vô cùng vui vẻ. Nhiều người cho rằng, học sinh nơi đâu cũng thế, cứ được nghỉ học là "sướng ra mặt" mà không cần quan tâm đến lý do.

Mặt khác, nhiều người lại "bào chữa" rằng, học sinh cười nói vô tư sau đám cháy cũng không sai vì vụ tai nạn này không hề có thiệt hại về người, đó là điều đáng mừng. Tuy nhiên, cũng có những cư dân mạng lên án hành động cười đùa, vui mừng khi trường cháy là "vô tâm", "nông cạn". Thậm chí, nhiều người cho rằng tư tưởng "mong một lần cháy trường" của học sinh là vô cùng lệch lạc, đi ngược đạo đức.

Cũng đã không ít lần cộng đồng chia sẻ những hình ảnh học sinh cười "như được mùa" khi trường cháy. Nhiều người coi đó là trò đùa để cười cợt, nhưng không ít người coi là hành động không đáng có, thiếu sự quan tâm đến người và của mà không dễ dàng gì có được.

Học sinh trường Lê Quý Đôn, TP HCM di tản trong vụ cháy trường năm ngoái. (Ảnh: Nld.com.vn)

Học sinh trường THCS Cái Dầu, An Giang chứng kiến vụ cháy trường cũng năm ngoái.

Vào năm 2017, dân mạng cũng chế ảnh về một nữ sinh selfie ở hiện trường vụ cháy. (Ảnh: Facebook)

Theo Tiin.vn


* Nội dung liên quan:

>> Những chiến sĩ dũng cảm trong vụ cháy nhà kho 3.000 mét vuông của Công ty Rạng Đông

>> Cháy gần chục căn nhà tại khu biệt thự liền kề ở Thiên Đường Bảo Sơn, khói đen bốc cao hàng chục mét

>> Sự thật đằng sau bức ảnh anh lính cứu hỏa rơi nước mắt trong vụ cháy rừng ở Hà Tĩnh hiện đang gây bão MXH

Viết bình luận