Hết cả tiền ăn vì mừng cưới, cô nàng lên mạng than trời: "Các bạn có thể đừng mời cưới nữa được không?"

TH 16/11/2018 17:30

Đoạn chia sẻ "dở khóc dở cười" của cô sinh viên khi được quá nhiều bạn mời cưới khiến ai cũng thấy bản thân mình trong đó. 


Đầu năm và cuối năm là thời điểm các cặp đôi "đua nhau" tổ chức đám cưới. Vì vậy không khó để lâm vào hoàn cảnh "chạy cưới" cùng một lúc vài đám. Biết là đám nào cũng quan trọng, đám nào cũng cần đi nhưng càng đi nhiều càng thấm thía cho nỗi xót xa cái khoản nhét tiền vào phong bì. 

Ai cũng phải "cân đo đong đếm" về độ thân thiết để quyết định "ruột" phong bì. Người đi làm ít ra đã có một khoản thu nhập nhất định, nên dù bỏ ra 1 phần lương để đi đám cưới cũng chẳng sao, nhưng đối với các bạn sinh viên – người vẫn đang đi học thì đây là vấn đề nan giải, có khi chỉ cần nhìn thấy 'mùi' đám cưới là đã bỏ chạy cả nghìn km rồi.

Như dòng tâm sự của cô bạn được đăng tải trên NEU Confession dưới đây khi phải "nhịn ăn" cả tháng chỉ để đi mừng đám cưới. 

Cô nàng tâm sự:"Mọi người ơi em khổ tâm quá! Hồi học năm 1 thì tháng 12 có 5 đứa cưới liền trong một tháng em đã mệt mỏi lắm rồi. Bây giờ tháng 11 năm nay lại có 4 đứa cưới liền. Sinh viên xa nhà, một buổi đi học một buổi đi làm nuôi thân còn chưa xong, mà ở nhà bố mẹ cũng không phải dư giả gì cả. Tiền phòng, tiền điện nước, tiền đóng học kỳ này còn chưa đâu vào đâu. Mà vừa mất một khoản tiền chụp kỷ yếu xong, giờ lại 4 đám cưới liền.

Bây giờ mà đi 100 nghìn em sợ người ta cười vào mặt! Mà đi nhiều thì lại không có tiền. Có khi 4 đám cưới đó còn đủ tiền ăn trong 1 tháng đời sinh viên. Mà ngặt một nỗi là không thể bỏ đám nào cả, toàn trong làng trong xã với nhau cả, còn gặp nhau nhiều sợ ngại. Em thấy chúng nó đăng ảnh cưới là đã biết tình hình rồi, gọi cố gắng đã không nghe máy nhưng chúng nó vào tận nhà đưa thiệp nhờ bố mẹ ở quê báo tin hộ. Đấy là chưa kể chi phí đi lại cũng lại một khoản như thế nữa'.

Tiền mừng cưới luôn là vấn đề trăn trở của nhiều bạn trẻ, đặc biệt là sinh viên. Ảnh minh họa

Bài viết như 'đánh' vào nỗi trăn trở của những người không có thu nhập cao do đó ngay khi được đăng tải đã thu hút sự quan tâm của cư dân mạng. 

Nhiều bình luận cho rằng, sinh viên 'của ít lòng nhiều' là được.

Bùi Hoàng Lan thắc mắc: 'Liệu trong phong bì mừng cưới mình gửi kèm giấy photo thẻ sinh viên (đã công chứng) thì có được xét vào diện đặc biệt mà giảm tiền mừng không ạ'.

Phạm Thư cho rằng: 'Em sinh viên thì mừng thế nào chả đc. Mừng 100 nghìn thì lúc nó đi lại như thế có gì đâu mà phải kêu với ca'. 

Đinh Linh kể kỷ lục đám cưới của cô là 1 tháng 10 cái thiệp mời: 'Thiệp hồng trao tay, bay ngay tạ thóc. Một tháng kỷ lục với 10 cái đám cưới, mất tiền mà không có thời gian để mà đi ăn cỗ. Thật là quan ngại'.

Hiện bài viết vẫn tiếp tục nhận về vô số ý kiến của cư dân mạng. 


>> Hội bạn thân rủ nhau diện dép tổ ong 7 màu đến dự đám cưới, nhưng quà cưới mới là điều khiến cô dâu chú rể bất ngờ

Viết bình luận