Harry Potter có ảnh hưởng đến Marvel như thế nào?

Thor 15/01/2020 10:03

MỤC LỤC [Hiện]

Sau hơn một thập kỷ công phá, MCU (Vũ trụ điện ảnh Marvel) đã trở thành một đế chế trong nền công nghiệp điện ảnh Hollywood. Mỗi dự án phim, mỗi nhân vật đều được khán giả săn đón nhiệt tình. Thậm chí tập phim kết thúc chương 3 của MCU Avengers: Endgame được công chiếu vào năm 2019 còn trở thành sự kiện văn hoá trên toàn thế giới.

Tuy nhiên, ngoài những câu chuyện hay nhân vật từ bản gốc, nguồn cảm hứng tạo ra MCU còn nằm ở loạt phim Harry Potter. Chia sẻ với New York Flim Academy mới đây, Chủ tịch Marvel - Kevin Feige khiến nhiều người bất ngờ khi tiết lộ sức ảnh hưởng của loạt phim Harry Potter đến với MCU.

Ông chia sẻ: “Dù rất thích xem bộ phim này nhưng tôi chưa từng đọc qua phiên bản sách trước đó. Tôi luôn thích những trải nghiệm của mình khi đến rạp dù sau đó tôi quên tất cả cho đến khi phần phim Harry Potter tiếp theo ra mắt. Những bộ phim được làm rất tốt vì tôi có thể theo dõi và bắt kịp tất cả. Nhiều khi tôi hay hỏi: “Đây là ai"? nhưng phần lớn tôi vẫn hiểu được mọi chuyện và liên kết được các tình tiết chặt chẽ. Giả sử như tôi đọc hết tất cả những quyển sách, xem kỹ lại mọi bộ phim, tôi có thể biết nhiều hơn khi xem phim nhưng chúng sẽ không cho tôi những trải nghiệm mới lạ như khi tôi không biết chút gì về phiên bản trong truyện”.

Chính sự trải nghiệm của Kevin Feige khi xem Harry Potter với tư cách của một khán giả đã mang đến một hướng đi hoàn toàn mới cho MCU và định hướng cả một dòng phim siêu anh hùng. Tất cả những bộ phim trong MCU đều có liên kết chặt chẽ với nhau. Những chi tiết này được sắp xếp, đan cài một cách hợp lý khiến nhiều năm sau người xem vẫn có thể nhớ, thậm chí tìm lại để liên kết với phần phim mới.

Nếu là khán giả lâu năm của Harry Potter chắc hẳn đều biết rằng nhiều chi tiết trong truyện các nhà làm phim không thể đưa hết lên các tập phim. Tuy nhiên dù bị lược bớt nhưng những người hâm mộ trung thành hay là khán giả đại chúng chưa từng đọc truyện đều hiểu hoàn toàn nội dung mà bộ phim muốn truyền tải.

Đây cũng là tính đại chúng mà Chủ tịch Marvel Studios Kevin Feige muốn hướng tới cho lớp khán giả của mình. Dù là người hâm mộ lâu năm hay là những người xem lần đầu đều sẽ hiểu và có những trải nghiệm riêng biệt của bản thân như ông đã từng có khi xem Harry Potter.

Giai đoạn 4 của Marvel bên cạnh tiếp tục những cuộc phiêu lưu mới cho những siêu anh hùng quen thuộc như Black Widow, Spider-Man, Doctor Strange và Thor, MCU sẽ giới thiệu những nhân vật hoàn toàn mới như The Eternals và Shang-Chi.

 

 

(Theo zing.vn)

Viết bình luận