Hàng trăm sinh viên Đà Nẵng nhường suất hỗ trợ chống dịch cho người có hoàn cảnh khó khăn hơn mình

07/08/2020 16:02

Dù tình hình dịch Covid-19 khó khăn nhưng nhiều bạn sinh viên đã tình nguyện nhường suất hỗ trợ của mình cho những người có hoàn cảnh túng thiếu hơn.

>> Cô chủ nhà trọ Đà Nẵng gửi tin nhắn động viên "đính kèm" quà tặng thiết thực khiến cộng đồng mạng "thả tim"

Trong thời gian Đà Nẵng thực hiện việc cách ly xã hội đã ảnh hưởng ít nhiều đến cuộc sống của các bạn sinh viên và người dân nơi đây khi không thể ra ngoài làm việc và mua bán như bình thường. Trước tình cảnh đó, nhiều người đã quyết định giảm tiền trọ, gửi đồ cứu trợ hay san sẻ vật phẩm với nhau.

Mới đây, trường Đại học Kiến trúc Đà Nẵng đã có thông báo hỗ trợ cho sinh viên của trường đang ở trọ. Danh sách sinh viên sẽ được nhận hỗ trợ qua mạng xã hội đã được công bố, việc này được thực hiện qua việc kết nối nhà trường với sinh viên. Ban quản lý cũng không quên nhắn gửi tới sinh viên: "Hãy nhận hỗ trợ khi bạn có nhu cầu thật sự, nếu không hãy nhường cho những hoàn cảnh khó khăn hơn! Vì chúng ta là một gia đình!".

 


Thông báo của trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng về việc trao quà hỗ trợ cho sinh viên.

>> Sinh viên ngành y thầm lặng chống Covid-19: "Đến giờ em vẫn giấu bố mẹ đi tình nguyện vì sợ mọi người lo lắng"

>> Bộ tranh thay lời tri ân gây xúc động của nữ sinh Đà Nẵng gửi tới "những anh hùng áo trắng" đang căng sức chống dịch Covid-19

Điều cảm động là ngay bên dưới bài viết, đã có rất đông sinh viên tình nguyện nhường suất hỗ trợ của mình. "Em cảm ơn nhà trường và xin nhường những phần quà này cho những bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn. Số tiền làm thêm trước dịch vẫn còn nên em hy vọng món quà này sẽ giúp đỡ được nhiều người hơn.", một trong số rất nhiều bình luận của sinh viên trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng.


Những bình luận xúc động.

Bắt đầu từ hôm 1/8, Đoàn trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng đã kêu gọi sự giúp đỡ để cùng hỗ trợ 1.500 sinh viên ngoại tỉnh hiện đang phải cách ly ở Đà Nẵng có thêm nhu yếu phẩm. Theo thống kê, có khoảng vài trăm sinh viên đã tình nguyện nhường suất hỗ trợ của mình cho những người bạn có hoàn cảnh khó khăn hơn.

Đang trong mùa dịch, vấn đề việc làm và thu nhập trở nên rất khó khăn. Vì vậy, việc trường ĐH Kiến trúc Đà Nẵng tìm cách hỗ trợ cũng như hàng trăm sinh viên tình nguyện không nhận quà khiến ai cũng cảm thấy ấm lòng.

Điều đó không chỉ có ý nghĩa về mặt vật chất mà lớn hơn là ý nghĩa tinh thần. Ai cũng hi vọng hành động nhân văn và đầy ý nghĩa này ở Đà Nẵng sẽ tiếp tục lan tỏa để giúp sinh viên bớt đi phần nào áp lực kinh tế trong giai đoạn khó khăn này.


Mỗi sinh viên khi đến điểm nhận quà đều được đo thân nhiệt cẩn thận.


Những suất quà bao gồm gạo, mỳ tôm, nước khoáng... sẽ được trao tận tay sinh viên.


Hành động của Đoàn trường và sinh viên ĐH Kiến trúc Đà Nẵng khiến cộng đồng ấm lòng giữa mùa dịch.

Theo Kenh14.vn

>> Khoảng 2.000 sinh viên tại Đà Nẵng đang ở KTX ăn mì qua ngày

Viết bình luận