Hàn Quốc bị cầm hòa trong khi Việt Nam thắng, fan xứ kim chi đòi "triệu hồi" thầy Park về nước

15/11/2019 17:23

Trong khi nhiều fan Hàn Quốc ca ngợi, cầu chúc thầy Park tiếp tục thành công ở Việt Nam thì cũng có một bộ phận nhỏ CĐV xứ kim chi lại tiếc nuối, muốn ông hồi hương dẫn dắt ĐTQG.

Không ít lần fan bóng đá Hàn Quốc chia sẻ sự tiếc nuối vì Liên đoàn Bóng đá nước này đã đẩy một HLV tài năng như thầy Park vào ngõ cụt, phải tìm đường sang Việt Nam tác nghiệp. Hôm qua 14/11, khi thấy thầy Park giúp Việt Nam thắng UAE 1-0, vươn lên đứng đầu bảng G vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á, một CĐV Hàn Quốc đã thốt lên: "Tôi nghĩ chúng ta cần đưa ông Park về để dẫn dắt ĐTQG Hàn Quốc càng sớm càng tốt".

Hôm qua, khi Việt Nam thắng thì Hàn Quốc chỉ có được kết quả hòa 0-0 đáng thất vọng trên sân của đội bóng yếu hơn Lebanon. Trước đó, họ hòa 0-0 trên sân của Triều Tiên. Dù Hàn Quốc vẫn đứng đầu bảng H với 8 điểm nhưng đang bị Lebanon và Triều Tiên bám rất sát (7 điểm). 

Nhìn vào thành công của thầy Park, nhiều fan hâm mộ xứ kim chi đưa ra quan điểm HLV Bento nên bị thay thế. Họ cho rằng ông này không có những sách lược rõ ràng cho ĐTQG Hàn Quốc và cũng không có được thành tích ấn tượng ở vòng loại World Cup. "Nếu không có sách lược rõ ràng, HLV Bento nên bị thay thế.", một CĐV chia sẻ.

Bên cạnh những ý kiến tiếc nuối cho đội nhà, một fan Hàn Quốc khác hết lời ca ngợi HLV Park Hang-seo và đưa ra phân tích thấu tình đạt lý: "Hiện tại, quan hệ Việt Nam - Hàn Quốc rất tốt. Nhiều người hâm mộ Việt Nam còn vẫy cờ Hàn Quốc. HLV Park Hang-seo đã làm được điều mà nhiều nhà ngoại giao không thể.

Các bạn có thể nghĩ, chẳng nước nào nên trao tặng huy chương quốc gia cho một người ngoại quốc. Đúng là không dễ để làm được như ông Park. Chúng ta thường chỉ thấy vui khi một VĐV Hàn Quốc giành được HCV cho nước nhà. Nhưng giờ đây, có một người đàn ông có thể làm cả Hàn Quốc lẫn Việt Nam thấy vui. Đấy là điều không phải ai cũng làm được. Nếu một ngày nào đó ông Park xong việc ở Việt Nam và trở về quê nhà, tôi nghĩ chính phủ Hàn Quốc nên tặng ông một tấm huy chương, phải không nào?".

Thời gian gần đây có nhiều thông tin liên quan đến tương lai của HLV Park Hang-seo khiến người hâm mộ Việt Nam lo lắng. Tuy nhiên, hiện tại chúng ta đã gia hạn được hợp đồng với ông thêm 2 năm nữa kèm điều khoản gia hạn 1 năm nếu đôi bên cộng tác hòa hợp và mọi thứ vẫn đang hết sức tốt đẹp cho đôi bên.

Theo Soha.vn


* Nội dung liên quan:

>> Sau chiến thắng trước UAE, Việt Nam bỏ xa Thái Lan và cả Đông Nam Á trên BXH FIFA

>> Báo chí quốc tế xoáy sâu vào kết quả trái ngược của Việt Nam và Thái Lan trước trận quyết đấu

>> "Công thần" Tiến Linh nói Tuấn Anh là cầu thủ chơi hay nhất trận thắng UAE

Viết bình luận