Hacker tuyên bố đánh cắp thông tin của hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động, lo ngại lan rộng

Hafa 07/11/2018 17:49

Những thông tin bị rò rỉ được cho là bao gồm địa chỉ email, lịch sử giao dịch và thậm chí là cả số thẻ. Không ít khách hàng Thế Giới Di Động đã chia sẻ những lo lắng của mình trên MXH.


Mới đây, một thành viên của diễn đàn RaidForums đã đăng tải thông tin được cho là của hơn 5 triệu khách hàng Thế Giới Di Động (TGDĐ). Thành viên này không công bố cách thức mà anh ta có được dữ liệu này, chỉ biết rằng, những thông tin được anh công khai upload lên các trang chia sẻ tập tin mà mọi người dùng đều có thể tải về và sử dụng.

>> Sở hữu trên 427.000 tài khoản Facebook bị đánh cắp dữ liệu, Việt Nam vào Top 10 thế giới

Hiện tại, hacker đã tung ra những thông tin như sau: Lịch sử giao dịch (khoảng 31.000 bản ghi) của khách hàng TGDĐ và Điện Máy Xanh gồm thời gian, số thẻ (đã bị ẩn một vài chữ số), số tiền, phí và nhiều thông tin khác; Khoảng 5,4 triệu địa chỉ email của khách hàng; Khoảng 61.000 địa chỉ email của hệ thống email nội bộ của TGDĐ.



Hacker này cho biết, đây chỉ là "phần 1" của những thông tin bị lộ ra và hứa hẹn trong thời gian tới sẽ còn tiếp tục tung ra những thông tin khác. Do chưa thể xác minh được nguồn gốc nên hiện vẫn chưa thể kết luận được những thông tin này có tính chính xác ra sao và TGDĐ có thật sự bị hack hay không.

Phía TGDĐ hiện tại vẫn chưa đưa ra bất kỳ bình luận nào về vụ việc này. Mặc dù vậy, người dùng từng có giao dịch với TGDĐ được khuyến cáo nên đổi mật khẩu email và tạm thời khóa thẻ trong thời gian này để tránh những thiệt hại không đáng có.

Theo Cafebiz.vn

Viết bình luận