Góc giải oan: K-ICM phân tích nhạc lý chứng minh "Ai mang cô đơn" không đạo nhạc Hàn "có vài nốt giống nhau thôi mà"

Chang 18/09/2020 11:16

Sau khi rời bỏ Jack, K-ICM kết hợp cùng nhiều ca sĩ mới và bài hát "Ai mang cô đơn" đang là sản phẩm được yêu thích do chính anh sáng tác, làm nhạc cùng đồng bọn. Tuy nhiên ca khúc này vướng nghi án đạo nhạc Hàn. Sự thật là sao?

K-ICM một thời chịu tai tiếng sau ồn ào mâu thuẫn với Jack, cả hai tách ra làm riêng và đạt được nhiều thành công nhất định. Nếu như Jack đạt hàng triệu view với MV "Là thằng con trai" thì K-ICM lại kết hợp cùng nhiều ca sĩ để làm nên sản phẩm của mình.

Mới đây, bài hát "Ai mang cô đơn" của K-ICM bị tố đạo đoạn điệp khúc trong bài hit Cheer Up của nữ ca sĩ Hàn Quốc Hong Jin Young. 

Nhiều bình luận khán giả nhận định hai ca khúc có nhiều điểm tương đồng. “Bảo sao mấy hôm nay, tôi nghe cứ thấy giai điệu rất quen thuộc”, “Tôi nghe lần đầu đã nhận ra ngay. Hong Ji Young chuyên hát nhạc trot, bài này khi mới ra mắt rất nổi tiếng. Khán giả chuyên nghe nhạc Hàn Quốc đa số đã biết ca khúc này”, “Giai điệu, tiết tấu đoạn điệp khúc rất giống nhau”, khán giả bình luận.

Tuy nhiên, K-ICM nhanh chóng lên tiếng thanh minh và tung bằng chứng bằng nhạc lý để phản bác ý kiến của dân mạng. Anh phân tích từng nốt trong hai bài "Ai mang cô đơn đi" và "Cheer Up". K-ICM viết trên trang cá nhân: 

 "Như đã hứa, K-ICM và APJ có quay 1 video so sánh sự khác biệt giữa 2 đoạn nhạc trong Ai mang cô đơn đi và Cheer up. Đầu năm tới giờ, mình chỉ muốn chuyên tâm làm nhạc, tạo ra sản phẩm cho khán giả. Thành công hay thất bại đối với mình đều là thành quả đáng ghi nhận. Nhưng những gì liên quan đến sản phẩm - đứa con tinh thần giữa mình và cộng sự thì K-ICM không thể im lặng".

Anh cho biết thêm: "Khi nghe cả đoạn, khán giả có thể cảm giác hai bài na ná nhau. Nhưng nếu phân tích từng nốt nhạc sẽ thấy khác nhau. Hơn nữa, bài Cheer Up thuộc thể loại pop nên tiết tấu nhanh hơn Ai mang cô đơn đi”

APJ là ca sĩ kết hợp cùng K-ICM trong thời gian gần đây. Nam ca sĩ chứng tỏ màu sắc âm nhạc đặc biệt không kém canh Jack. Đặc biệt giọng hát ẠP chắc chắn, có luyến láy đậm hơi hướng dân ca. Đây được xem là sự trùng hợp có thể đoán trước bởi nó phù hợp với cách làm nhạc của K-ICM. Màn kết hợp của bộ đôi này hứa hẹn tiềm năng như Jack khi trước. Và có lẽ tài năng làm nhạc của K-ICM không thể phủ nhận dù ồn ào luôn đeo bám anh.


Viết bình luận