ĐT Việt Nam thắng lớn tại AFF Awards 2019, khẳng định vị thế "anh cả" Đông Nam Á

09/11/2019 17:05

Liên tục tạo ra những kỳ tích ở tất cả các giải đấu, không quá ngạc nhiên khi ĐT Việt Nam thống trị ở nhiều hạng mục trao giải tại lễ vinh danh AFF Awards 2019.

Không quá bất ngờ khi ĐT Việt Nam ẵm trọn những giải thưởng cá nhân và tập thể cao quý nhất của bóng đá Đông Nam Á trong 1 năm qua: Đội tuyển xuất sắc nhất Đông Nam Á, HLV Park Hang-seo là HLV của năm, Quang Hải là Cầu thủ xuất sắc nhất Đông Nam Á. Không những vậy, ĐT Việt Nam còn có tới 3/11 cái tên góp mặt trong đội hình tiêu biểu của AFF gồm thủ môn Đặng Văn Lâm, trung vệ Quế Ngọc Hải và tiền vệ Nguyễn Quang Hải.

4 thầy trò ĐT Việt Nam có giải tại AFF Award 2019. (Ảnh: Thethao247.vn)

Năm 2019 là một năm đại thành công của bóng đá nam Việt Nam khi thầy trò HLV Park Hang-seo liên tục để lại những ấn tượng đậm nét ở những giải đấu mà mình tham dự. 1 năm qua họ đã vô địch AFF Cup 2018, lọt vào Tứ kết Asian Cup 2019, giành ngôi Á quân giải giao hữu King's Cup 2019. ĐT U23 Việt Nam do HLV Park Hang-seo dẫn dắt với nhiều cái tiên của ĐT Việt Nam trong đội hình cũng vượt qua vòng loại U23 Châu Á, toàn thắng và không để thủng lưới bàn thua nào.

Cùng với đó là phong độ ổn định tại vòng loại World Cup 2022 của ĐTQG cho tới thời điểm hiện tại với 2 trận thắng và 1 trận hòa. Ngoài ra, vị trí 97 thế giới trên bảng xếp hạng FIFA vừa công bố tháng 11/2019 của Việt Nam cũng là vị trí cao nhất của các đội tuyển trong khu vực Đông Nam Á hiện tại.

Các cá nhân được vinh danh tại buổi lễ. (Ảnh: VFF)

Ngoài bóng đá 11 người, bóng đá Việt Nam còn giành thêm 1 danh hiệu cao quý khác là Cầu thủ Futsal của năm dành cho cầu thủ Trần Văn Vũ của CLB Thái Sơn Nam. Đội trưởng ĐT Futsal Việt Nam đã thể hiện phong độ ấn tượng trong năm vừa qua. Mới đây, cầu thủ sinh năm 1990 này cũng vừa nhận được lời mời sang châu Âu thi đấu của một đội bóng Tây Ban Nha.

Theo Kenh14.vn


* Nội dung liên quan:

>> HLV Park Hang-seo đã chính thức gia hạn hợp đồng, tầm nhìn xa nhất hướng đến World Cup 2026

>> Những hình ảnh lịch sử của hàng triệu người hâm mộ cả nước "đi bão" mừng ngôi vô địch AFF Cup 2018

>> Liên đoàn Bóng đá châu Á và Tổng thống Hàn Quốc cùng gửi lời chúc mừng Việt Nam vô địch AFF Cup

Viết bình luận