Đồng nghiệp tố cáo giáo viên nâng điểm cho học sinh lớp 12, nhà trường nói gì?

Hafa 22/04/2019 15:22

Trường THPT Nguyễn Công Trứ, quận Gò Vấp, TP HCM đang đứng trước tố cáo giáo viên nâng điểm cho học sinh lớp 12. Dự luận đang chờ câu trả lời thỏa đáng và hướng xử lý.

Ảnh 1: Giáo viên nâng điểm cho học sinh - We25.vn

Theo một nhóm giáo viên của chính trường THPT Nguyễn Công Trứ (quận Gò Vấp, TP HCM), đợt kiểm tra giữa học kỳ 2 năm học 2018 - 2019 của trường diễn ra từ ngày 11 đến ngày 13/3 vừa qua. Sau khi trường công bố kết quả của các bài kiểm tra, nhiều giáo viên đã khẳng định học sinh T. (lớp 12A9) đạt được điểm cao ở các môn thi trắc nghiệm nhưng bài thi thực tế của em này không đạt được như vậy.

Ngoài ra, theo các giáo viên này, nếu so sánh giữa học lực của T. tại lớp với điểm kiểm tra giữa học kỳ 2 sẽ càng thấy nhiều bất thường. Do đã nghi ngờ từ trước nên nhóm giáo viên đã âm thầm theo dõi, chụp lại bài làm của T. khi em này vừa làm bài xong để đối chiếu với bài thi đã được chấm, qua đó phát hiện bài thi của học sinh này được sửa lại nhiều câu trắc nghiệm từ sai thành đúng nhằm nâng điểm.

Thông tin cụ thể nhóm giáo viên cung cấp cho hay, bài thi các môn Toán, Lý, Hóa, Anh văn và Sinh học của T. được nâng điểm như sau: Môn Toán T. được chỉnh sửa 7 câu và được nâng lên 1,6 điểm; môn Anh văn được chỉnh sửa 9 câu để nâng lên 1,8 điểm; môn Sinh học được chỉnh sửa 6 câu và được nâng 1,5 điểm; môn Lý và môn Hóa, T. được chỉnh sửa 2 câu và nâng lên 0,8 điểm.

Ảnh 2: Giáo viên nâng điểm cho học sinh - We25.vn

(Ảnh minh họa: Hoahoctro.vn)

Trao đổi với báo Tuổi Trẻ Online sáng qua 21/4, cô Phạm Thị Thu Hồng - Hiệu trưởng trường THPT Nguyễn Công Trứ xác nhận nhà trường cũng đã nhận được đơn tố cáo của nhóm giáo viên nói trên vào hôm thứ Sáu ngày 19/4. "Tôi rất bất ngờ và bức xúc trước thông tin trên. Ngay lập tức, nhà trường đã lập ban thẩm tra xác minh vụ việc. Khi có kết quả, chúng tôi sẽ thông tin cụ thể.", bà Hồng thông tin.

Theo Tuoitre.vn

>> Đọc thêm: Lộ đề thi học kỳ tại Bình Thuận, 28 trường cấp 3 hoãn thi môn Ngữ văn


Viết bình luận