Đội ngũ y bác sĩ tại tâm dịch Bệnh viện Bạch Mai những ngày cách ly vẫn lạc quan, cùng nhau rèn luyện sức khỏe

01/04/2020 17:01

Giữa đại dịch Covid-19, dù trở thành ổ dịch lớn và bị cách ly hoàn toàn nhưng cán bộ y bác sĩ tại Bệnh viện Bạch Mai vẫn luôn lạc quan, tràn đầy niềm hy vọng.

Những ngày này, cả nước đang cùng chiến đấu với đại dịch Covid-19, dịch bệnh ngày càng trở nên phức tạp khi số lượng người mắc tăng đáng kể khiến công tác phòng chống gặp nhiều khó khăn. Sự lo ngại đổ dồn về Bệnh viên Bạch Mai khi nơi đây đang trở thành ổ dịch lớn nhất cả nước với số người nhiễm bệnh lên tới 25.

Cho tới hiện tại, Chính phủ đã đưa ra nhiều biện pháp ngăn ngừa và hạn chế sự lây lan dịch bệnh từ trong bệnh viện ra bên ngoài. Bệnh viện Bạch Mai hiện đang dừng tiếp nhận bệnh nhân, cách ly “nội bất xuất ngoại bất nhập” trên quy mô toàn bệnh viện. Cùng với sự hỗ trợ của quân đội, Bệnh viện Bạch Mai đã kịp thời xây dựng bệnh viện dã chiến chỉ trong 1 đêm để cung cấp thêm địa điểm cách ly cho bệnh nhân khi cần thiết.

Bệnh viện Bạch Mai hoàn tất xây dựng thêm bệnh viện dã chiến.

Gặp phải nhiều khó khăn, gian nan khi vừa phải đối diện với dịch bệnh nguy hiểm, vừa phải đảm bảo an toàn cho chính mình và đảm bảo việc điều trị cho các bệnh nhân tại đây nhưng đội ngũ y bác sĩ vẫn luôn hết lòng, toàn tâm chăm sóc người bệnh và giữ vững niềm tin. Bất cứ ai cũng nâng cao tinh thần quyết tâm không chỉ chống dịch trong bệnh viện mà còn hạn chế đến mức tối đa để không xảy ra việc lây nhiễm chéo.

Không thể trở về nhà như những ngày trước nhưng các y bác sĩ tại đây không hề hoang mang, lo lắng mà vẫn giữ tinh thần tích cực, lạc quan. Sau khi hết giờ làm, họ cùng nhau rèn luyện sức khỏe bằng những cách đơn giản như chạy bộ, đá cầu, nhảy dây. Tham gia các hoạt động thể dục thể thao nhưng ai nấy cũng đều tuân thủ nguyên tắc đeo khẩu trang, người cách người 2 m.

Sau giờ làm việc, các y bác sĩ rèn luyện sức khỏe bằng cách chơi thể thao.

Đá cầu là bộ môn khá phổ biến trong bệnh viện nhằm nâng cao sức khỏe.

Đi bộ trong bệnh viện nhưng vẫn đảm bảo người cách người 2 m.

Nhảy dây rèn luyện sức khỏe vẫn nghiêm ngặt đeo khẩu trang.

Những giờ phút hiếm hoi được nghỉ ngơi, thư giãn ấy là vô cùng quý với đội ngũ y bác sĩ tại đây. Họ vẫn luôn sẵn sàng đối đầu với mọi căng thẳng, hiểm nguy với những ca trực thâu đêm, những giấc ngủ chập chờn vì Covid-19 với tình thần luôn hết mình vì những người xung quanh và luôn lạc quan, tràn đầy hy vọng vào tương lai.

Theo Tiin.vn


* Nội dung liên quan:

>> Thêm 9 bệnh nhân mắc Covid-19, 8 ca liên quan Bệnh viện Bạch Mai

>> 6 ca mắc Covid-19 mới liên quan tới Bệnh viện Bạch Mai

>> Thêm 5 trường hợp mắc Covid-19, 3 ca ở Bạch Mai

Viết bình luận