Dịp 20/10, rủ nhau check-in ngay phiên chợ hoa lãng mạn nhất Hà Nội vào rạng sáng mới là "đúng điệu"

ngalinhle 19/10/2018 10:38

Nếu ai đó muốn tìm về những điều thân thương của Hà Nội vào dịp 20.10, tôi sẽ giới thiệu bạn đến phiên chợ hoa rực rỡ nhất Hà Nội mang tên "Quảng Bá".

Dịp 20.10 người ta thường mơ về những đoá hoa diễm lệ, được cất gói, bao bọc kĩ càng trong những tờ giấy màu mè điểm dây thắt điệu nghê. Nhưng với những con người yêu sự mộc mạc của những loài hoa, tôi sẽ lựa chọn cho mình một chuyến đi đến phiên chợ rực rỡ nhất năm, phiên chợ của cả 12 muà Hoa Hà Nội, chợ hoa Quảng Bá.

Chợ hoa Quảng Bá có nguồn gốc từ một cái chợ xép họp tự phát tại nơi ngã ba phường Nhật Tân, hình thành do nhu cầu tự sản tự tiêu hoa của bà con vùng Nhật Tân, Quảng An và một số xã trong huyện Từ Liêm. Cũng chẳng biết từ bao giờ, chợ hoa đêm Quảng Bá được hình thành như một chợ đầu mối, nơi tập trung mua bán các loại hoa tươi lớn nhất của người dân đất Hà thành. Chợ hoa đêm họp quanh năm suốt tháng mà hầu như không có ngày nào vắng vẻ. Và đi chợ đêm chắc hẳn sẽ là một trải nghiệm vô cùng thú vị mà nhiều người chưa từng thử qua, nhất là vào dịp 20.10 này.

Chợ hoa Quáng Bá nằm trên đường Nghi Tàm thuộc Quận Tây Hồ. Trục đường ấy trở thành một dấu ấn quen thuộc mà bất kì ai đi ngang qua đây ngó vào, để thưởng chút hương, chút hoa, chút màu mè cuộc sống.

Chợ hoa Quảng Bá tấp nập, nhộn nhịp khi cả thành phố đang chìm vào giấc ngủ say sau một ngày dài mệt nhoài. Khu chợ trên đê Nghi Tàm (quận Tây Hồ) đêm nào cũng tấp nập kẻ bán, người mua. Chợ hoa thường họp từ 23h đến rạng sáng. Hoa ở chợ Quảng Bá được chuyển về từ khắp các vùng lân cận thủ đô như Đông Anh, Tây Tựu, Gia Lâm. 

Nghĩ cũng lạ kì, cả Hà Nội chìm vào giấc ngủ say thì lại chính là lúc khu chợ thức đêm này tấp nập sáng lòa. Hóa ra Hà Nội chẳng bao giờ ngủ quên, cứ thức, cứ trông, cứ chờ, cứ đẹp lung linh là vậy. Khu chợ ấy không chỉ là một nơi mua bán bình thường, nó mang cả cốt cách con người Hà Nội, mang cả một chặng đường chuyển mình của Hà Nội trong thời đại mới. 

Khu chợ ấy thật sự đặc biệt bởi những sắc màu của tất cả những loài hoa đẹp nhất: từ hồng, cúc, họa mi, đồng tiền, hướng dương, sen, ly thơm ngất ngưởng,... đến những loài hoa nhập khẩu từ chốn xa xôi như tuy líp, thanh liễu... 

Chẳng cần là một tín đồ yêu hoa, dám chắc bạn sẽ phải mê mẩn trước những sạp hoa với đủ loài, đủ sắc, đua nhau khoe rạng. Từ hồng đủ trăm loại đỏ, vàng, xanh, lục lam, chàm, những bó hồng tươi thắm quyện vào nhau lung linh đến lạ; đến những bông cúc họa mi bung tỏa, tinh khôi. Sắc hồng thắm dịu dàng của những nụ sen còn vương sương trên cành lá, đằng xa là những giọ xe chở đầy loài hoa rực rỡ của mặt trời... Khung cảnh ấy mới yên bình, mới đẹp làm sao?

>>"Con  đường đẹp nhất Hà Nội" nay còn HOT nghìn độ bởi Làng Bích Hoạ như mơ vừa xuất hiện

Từng xe hoa lớn, nhỏ tấp nập ra vào. Tiếng nói cười, tiếng mời chào của người bán, tiếng kỳ kèo trả giá của người mua khiến người từ nơi khác đến khó mà tin đây là một góc của Hà Nội khi đêm xuống. 

Chợ đông vui nhất là khoảng 1-2h. Bạn sẽ được thấy một Hà Nội rất khác. Khi cả thành phố còn đang ngủ say, chợ hoa Quảng Bá lại nhộn nhịp, ngập tràn trong sắc hoa. Ánh sáng phát ra từ những bóng đèn trên cao khiến cả khu chợ chìm trong sắc màu lung linh, huyền ảo.

Cứ mãi chen chúc những góc phố Hà Nội chật chội làm gì nữa, hãy thử một lần ngắm nhìn phiên chợ rực rỡ của Hà Nội, vừa ngắm hoa, thưởng hoa, chọn những bó hoa đẹp nhất Hà Nội, tươi tắn nhất Hà Nội làm quà 20/10 cho mẹ, cho chị hay cho bạn gái, đồng nghiệp thì còn gì bằng!

Ảnh: Nguyễn Anh Mai

Quảng cáo trên website We25 để 20 triệu độc giả Check-in biết đến thương hiệu của bạn. Liên hệ hotline: 01696268848

>>Phát hiện ra khu sống ảo "chị em song sinh" với Đà Lạt gần sát Thành phố Hà Nội

Viết bình luận