Định vị tọa độ Nhà thờ Huế có kiến trúc đẹp như châu Âu, check-in "sương sương" mà như ở bển

15/11/2019 10:29

Nếu đã quá quen thuộc với các địa danh như Đại nội Kinh Thành Huế, chùa Thiên Mụ, Công viên Thủy Tiên, Quốc học Huế,... bạn hãy thử "đổi gió" check-in nhà thờ Phủ Cam với kiến trúc đẹp như châu Âu nhé! 

Share nhanh tọa độ "cực ảo" mới nổi ở Phan Thiết: Con đường đi bộ độc hành trên sa mạc

Tọa lạc tại số 1 Đoàn Hữu Trưng, Phước Vĩnh, Thành phố Huế, Nhà thờ Phủ Cam (tên đầy đủ là Nhà thờ Chính tòa Phủ Cam) được xây theo lối kiến trúc hiện đại và cổ kính phương Tây cho bạn ngỡ như đang lạc ở góc trời Tây Âu nào đó. Nhà thờ Phủ Cam là nhà thời nổi tiếng và lâu đời nhất ở Huế.

Điểm nhấn của ngôi nhà thờ này là phần mặt tiền với hai tháp chuông vươn thẳng lên trời cao như một cuốn Kinh Thánh mở ra, nhưng đồng thời cũng mang dáng dấp của một đầu rồng đang há miệng. Và mặc dù được xây dựng với vật liệu đá thô, chính sự cân đối trong tỷ lệ và đường nét khiến phần mặt tiền của nhà thờ Phủ Cam trở nên vô cùng mềm mại, thanh thoát.

Nhuộm newfeed đẹp như "ở Hàn" với mùa hoa ban trắng Đà Lạt dịp lập đông

Mặc dù mang kết cấu xây dựng theo kỹ thuật hiện đại, kiến trúc nhà thờ Phủ Cam vẫn mang những ảnh hưởng và đường nét của một ngôi nhà thờ phương Tây với mặt bằng xây dựng theo đồ hình thánh giá và những motif trang trí theo kiểu thức Công giáo. Tuy nhiên, ngôi nhà thờ này được thổi vào triết lý của phong thủy phương Đông cũng là đặc trưng trong các thiết kế của kiến trúc sư Ngô Viết Thụ.

​Chỉ cần bạn canh góc thật chuẩn và một bộ đồ hợp “trend” là có thể chụp choẹt mỏi tay ở nhà thờ Phủ Cam rồi đó! 

Ảnh: votmymy, nhu_halo, nininana225, alexmagic_lifestyle, thuylinh_ga, diemhang_16, changne2401, nanapety, roonguyen

Hóa "nàng Mị" mộng mơ ở quán cafe đậm chất núi rừng Tây Bắc ngay giữa lòng Hà Nội

Viết bình luận