Dính vào vụ kiện xuyên quốc gia nghiêm trọng, bồi thường 1 tỷ đồng, Noo Phước Thịnh phản pháo gì?

we25 03/10/2018 09:01

MỤC LỤC [Hiện]

Vào đầu tháng 11/2017, MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi của Noo Phước Thịnh bất ngờ biến mất khỏi Youtube vì bị tố vi phạm bản quyền âm nhạc.

Sau đó 2 tuần, phiên bản mới của MV này đã xuất hiện trở lại trên trang chia sẻ video lớn nhất thế giới. Những tưởng câu chuyện vi phạm bản quyền đã chấm dứt nhưng tới tháng 10/2018, nhạc sĩ Zack Hemsey đã quyết định khởi kiện nam ca sĩ Noo Phước Thịnh vì chưa xử lý ổn thỏa sự cố trên.

MV bị gỡ khỏi Youtube vào tháng 11/2017

Cụ thể, trong MV Chạm khẽ tim anh một chút thôi có sử dụng một đoạn nhạc ngắn cho phân đoạn chiếc xe hơi bốc cháy mà chưa xin phép đơn vị giữ bản quyền. Đại diện Noo Phước Thịnh cũng đã lên tiếng chịu trách nhiệm vì không kiểm tra kỹ lưỡng tuy nhiên đoạn nhạc nước ngoài này vẫn được giữ nguyên trong phiên bản mới MV phát hành vào ngày 18/11.

Đoạn nhạc ngắn này nằm trong ca khúc có tên The Way thuộc album cùng tên ra mắt vào năm 2011 của rapper người Mỹ Zack Hemsey.

Phía Zack Hemsey cho biết, ông là chủ sở hữu bản ghi âm The Way, sở hữu quyền tác giả và quyền liên quan đối với tác phẩm này.
 
Trong đơn kiện, nhà soạn nhạc người Mỹ nêu rõ MV của Noo Phước Thịnh đã cắp xén, sử dụng nhạc phẩm The Way đang được bảo hộ quyền tác giả và quyền liên quan khi chưa xin phép. Hơn nữa những bản sao của MV có đoạn nhạc vi phạm bản quyền vẫn được chia sẻ rộng rãi trên Internet. Ông nhấn mạnh, phía Noo Phước Thịnh đã vi phạm bản quyền tác giả, quyền liên quan.

Zack Hemsey

Zack Hemsey yêu cầu phía Noo Phước Thịnh xóa vĩnh viễn MV này khỏi các phương tiện lưu trữ, trang mạng, bồi thường thiệt hại về vật chất 500 triệu đồng, bồi thường thiệt hại tinh thần 50 triệu đồng và thanh toán chi phí thuê luật sư 300 triệu đồng.

Bên cạnh đó giọng ca Gạt đi nước mắt còn phải xin lỗi công khai Zack Hemsey trên phương tiện truyền thông về hành vi vi phạm quyền tác giả, quyền liên quan. Ước tính mức bồi thường lên tới 850 triệu đồng.

Sau khi Toà án Nhân dân TP.HCM tiếp nhận đơn kiện của Zack Hemsey, phía Noo Phước Thịnh cho biết đã liên hệ với luật sư để làm việc với nhạc sĩ người Mỹ và không đưa ra bất cứ bình luận nào cho sự việc này.

MV “Chạm khẽ tim anh một chút thôi” của Noo Phước Thịnh đang đạt hơn 15 triệu views trên Youtube. Phân cảnh có dùng đoạn nhạc thuộc bài hát “The Way” nằm từ phút 6:05 đến 7:30.

Liên lạc với Noo Phước Thịnh để tìm hiểu thông tin, đại diện của nam ca sĩ cho biết, hiện đã bàn giao cho luật sự làm việc nên chưa thể có câu trả lời chính thức trong thời điểm hiện tại. Chắc chắn khi có thông tin cụ thể và đầy đủ, phia Noo Phước Thịnh sẽ gửi đến mọi người một cách công khai.

Viết bình luận