Điểm danh 7 huyền thoại meme, ảnh chế nổi như cồn trong cộng đồng mạng Việt Nam suốt 10 năm qua

Gà Béo 10/08/2018 11:18

MỤC LỤC [Hiện]

Phồng Tôm


Là một trong những khuôn mặt mở đầu cho trào lưu chế ảnh của cư dân mạng Việt, thế nhưng bản thân anh chàng Phồng Tôm lại không hề biết đến sự nổi tiếng của mình. Trên thực tế, Phồng Tôm tên thật là Phạm Minh Phú từng bị bắt vì tội trộm cắp tài sản. Trong thời gian Phú ngồi tù, một thành viên trên diễn đàn Voz đã lấy hình ảnh của anh làm ảnh đại diện và cũng chính người này đã đăng một đoạn chia sẻ tìm bạn gái cùng câu chốt "đứa nào cười tao đấm phát chết luôn".




Vậy là "Thánh Phồng" ra đời với sự hưởng ứng của cư dân mạng, tiếng tăm và hình ảnh của Phú bay xa bay cao trong khi nhân vật này thực sự đang thụ án trong tù. Ngay khi ra tù, biết được về sự nổi tiếng của bản thân, Phú đã rất bức xúc. Anh cho biết, vì quá khứ có nhiều lầm lỗi lại bị cư dân mạng mang ra chế hình nên cuộc sống hiện tại của anh rất khó khăn.

Tủ Lạnh


Nức tiếng gần xa với khả năng "chém gió thành bão" với khuôn mặt hài hước, Tủ Lạnh cũng là một trong những gương mặt được ưu ái chế ảnh nhiều nhất trong những năm qua. Chỉ từ một tấm ảnh gốc, Tủ Lạnh đã được đưa vào nhiều hình ảnh hài hước khác nhau lan truyền khắp các diễn đàn lớn nhỏ, thân thế thật của Tủ Lạnh là một trong những admin của diễn đàn Voz.





Nổi không kém gì Phồng Tôm, nhưng cuộc sống của Tủ Lạnh lại khá đỗi êm đềm. Tên thật là Bạch Thành Trung hiện đang sinh sống và làm việc ở TP. Hồ Chí Minh, Tủ Lạnh thường xuyên xuất hiện ở các sự kiện công nghệ và có chỗ đứng nhất định trong làng media khu vực phía Nam. Sở hữu nụ cười tươi rói, có chút ngô nghê cùng lối sống thân thiện, Tủ Lạnh luôn được nhiều thành viên và bạn bè trong cộng đồng quý mến.

Thánh cuồng


Có nhiều nét tương đồng trong sự nổi tiếng của mình với Thánh Phồng, Thánh Cuồng cũng không hề thích sự nổi tiếng bất đắc dĩ của bản thân. Nổi lên nhờ một bức ảnh chụp tình cờ khi nhóm nhạc nữ của Hàn Quốc T-ARA đến Việt Nam. Thánh cuồng là một trong những fan nam cuồng nhiệt hò reo, bật khóc nức nở bị ống kính chộp được.


Với biểu cảm siêu hài hước, chàng trai có cái tên Lê Quang Thành nhanh chóng trở thành tâm điểm cho những tác phẩm ảnh chế của cộng đồng mạng và được phong danh "Thánh cuồng". Nổi tiếng bất đắc dĩ lại thường xuyên bị bêu rếu nên Thành chọn việc chạy chốn khỏi cộng đồng mạng để được yên thân. Anh thậm chí xóa tài khoản Facebook, khóa ảnh để tránh khỏi sự soi mói của dư luận.


Trong một chia sẻ, Thành nói: "Mình nghĩ có nhiều cách thể hiện niềm vui. Có người cười, người khóc, người hét lên khi niềm vui đạt đến tột cùng. Vậy tại sao con trai không thể khóc, không thể hét lên khi gặp thần tượng của mình nhỉ?" 

Yao Ming


Yao Ming nổi lên như một hiện tượng về meme vào năm 2011 với Meme Yao Ming Face (tạm dịch: mặt Yao Ming). Meme này xuất phát từ hình biếm họa gương mặt đang cười hết cỡ của anh trong một cuộc họp báo năm 2009.




Yao Ming thực chất là một vận động viên bóng rổ Trung quốc khá có tiếng tăm trong làng thể thao nước nhà. Tuy nhiên sau sự xuất hiện của meme lấy từ khuôn mặt mình để thể hiện thái độ bất cần, không quan tâm hoặc quan điểm không thể đồng thuận, mọi người đều biết đến Yao Ming như một meme hơn là một vận động viên.

Nusret Gökçe - Soái ca rắc muối


Nusret Gökçe còn được biết đến với cái tên Salt Bae, anh là một đầu bếp chuyên nghiệp xuất thân Thổ Nhĩ Kỳ hiện đang sở hữu chuỗi nhà hàng Turkey Steak Houses. Mọi chuyện bỗng dưng thú vị khi một clip của anh được phát tán trên mạng xã hội. Clip này ghi lại cảnh anh rắc muối với một thần thái quáxuất sắc và cách rắc muối cũng vô cùng thiện nghệ.



Ngoài đời, Salt Bae sở hữu khuôn mặt nam tính, thân hình săn chắc, chuẩn 6 múi và mái tóc suông dài lãng tử. Cũng giống như trong đoạn clip rắc muối, phong cách thời trang của anh thông thường là áo phông trắng và cặp kính mát đặc trưng.

Kayode Ewumi - “Nghĩ cho kỹ nha”


Hình ảnh anh chàng da đen chỉ tay vào đầu với biểu cảm đầy ẩn ý thường được cộng đồng mạng sử dụng để nhắc nhở người khác hãy suy nghĩ thật kỹ trước khi làm điều gì đó hoặc thể hiện thái độ như: “Bạn sẽ không ‘cháy túi’ nếu như không kiểm tra tài khoản ngân hàng”.




Người đứng sau bức ảnh chế độc đáo này là nam diễn viên kiêm ca sĩ, vũ công và nghệ sĩ hài người Anh, Kayode Ewumi. Hình ảnh trên của anh được cắt ra từ series phim tài liệu hài hước và hư cấu có tên Hood Documentary.​

Trương Dũng - Dư Trẫm Triết


Bên cạnh "anh răng hô" Trương Dũng, cậu bạn Dư Trẫm Triết với vẻ mặt thẫn thờ như mất sổ gạo và chiếc cổ đang cố vươn ra thật xa ở bên cạnh cũng thu hút sự chú ý của rất nhiều người. Dư Trẫm Triết được mọi người đặt cho cái tên "em ngờ nghệch". Cặp đôi đã trở thành nguồn cảm hứng dồi dào khơi gợi sự sáng tạo của các cư dân mạng thời bấy giờ.



Sau khi những bức ảnh chế được lan truyền chóng mặt, cuộc sống của 2 chàng trai bất đắc dĩ trở thành người nổi tiếng đã thay đổi rất nhiều. Từ những chàng trai rụt rè, ít nói và sống có phần khép kín, họ bỗng trở thành đối tượng được các công ty quảng cáo mời chào và được nhiều nữ sinh chủ động theo đuổi. Có khá nhiều công ty tên tuổi đã ngỏ ý mời 2 anh chàng đầu quân cho mình nhưng bọn họ đều lắc đầu từ chối vì cảm thấy không phù hợp với giới showbiz đầy thị phi.




Trước những bức ảnh chế đầy sáng tạo của cư dân mạng, cả Trương Dũng lẫn Dư Trẫm Triết đều tỏ ra rất vui vẻ vì có thể đem lại tiếng cười cho mọi người.
Tất cả các nhân vật nổi tiếng thời bấy giờ đều được lôi ra để cắt ghép sao cho vừa vặn với gương mặt của 2 chàng trai. Tuy nhiên, những tin đồn thất thiệt về đời tư của mình cũng khiến cho 2 anh chàng cảm thấy mệt mỏi.

Viết bình luận