ĐHQG TP HCM đề nghị các đơn vị thành viên trực thuộc giảm học phí cho sinh viên

30/03/2020 16:54

ĐH Quốc gia TP HCM mới đây đã có thông báo về thời gian quay trở lại trường của sinh viên, học viên; đồng thời đề xuất mức giảm học phí không quá 10%.

Sinh viên ĐHQG TP HCM (Ảnh: Giáo dục & Thời đại)

Mới đây, Ban Giám đốc ĐHQG TP HCM đã chính thức quyết định cho gần 70.000 sinh viên, học viên nghỉ học cho đến khi có thông báo mới. Như vậy, khác với những lần trước, ở lần đưa ra quyết định này, ĐHQG TP HCM đã không có mốc thời gian cụ thể yêu cầu sinh viên quay trở lại trường.

Bên cạnh việc quyết định kéo dài thời gian nghỉ học tập trung tại trường "vô thời hạn", nhà trường cũng đã đề nghị các đơn vị cần chủ động, linh hoạt tăng cường sử dụng công nghệ để tổ chức hướng dẫn, hỗ trợ học trực tuyến cho sinh viên, học viên. Đồng thời, để chia sẻ khó khăn, hỗ trợ sinh viên và gia đình trong đợt cao điểm phòng chống dịch Covid-19, ĐH Quốc gia TP HCM đề nghị các trường thành viên, Viện Môi trường và Tài nguyên, Khoa Y và phân hiệu ĐH Quốc gia tại Bến Tre chủ động tính toán chi phí đối với các học phần đang được đào tạo trực tuyến để có mức giảm học phí phù hợp.

Cụ thể, ĐH Quốc gia TP HCM đề xuất các đơn vị thành viên trực thuộc mức giảm học phí không quá 10%. Với thông báo này, mỗi sinh viên ĐH Quốc gia TP HCM đợt này có thể được giảm học phí tối đa 10% tuy theo chính sách của từng đơn vị trực thuộc.

Khuôn viên KTX ĐHQG TP HCM. (Ảnh: Nguyễn Xuân Hạnh)

Trước đó, qua quá trình họp bàn, UBND TP HCM đã thống nhất sử dụng các khu ký túc xá thuộc ĐHQG TP HCM để cho thành phố trưng dụng thành khu cách ly tập trung với quy mô 20.000 giường.

Theo Saostar.vn


* Nội dung liên quan:

>> 70.000 sinh viên được thông báo khẩn tiếp tục nghỉ học, chưa biết bao giờ đi học trở lại

>> ĐH Quốc gia Hà Nội đề nghị đơn vị trực thuộc công nhận kết quả học online của sinh viên trong thời gian nghỉ dịch Covid-19

>> Trường đại học đầu tiên cho sinh viên nghỉ học tập trung tại trường đến hết ngày 10/5, chỉ học online

Viết bình luận