Đen Vâu được gọi tên nhiều nhất sau mùa thi khi dự đoán đề Ngữ văn tới 2 lần trúng phóc

12/08/2020 11:32

Sáng qua 11/8, một phòng thi tại Bắc Ninh đã tổ chức thi lại môn Ngữ văn theo đề dự bị của kỳ thi tốt nghiệp THPT. Và tác phẩm xuất hiện trong đề thi lại đúng với “dự đoán” của Đen Vâu.

>> Thánh "tiên đoán" Đen Vâu: Lời bài hát cà khịa cực mạnh những du học sinh chê bai cách ly

Một phòng thi tại Bắc Ninh do mắc lỗi ký nhầm tên nên đã tổ chức thi lại môn Ngữ văn cho các thí sinh trong phòng thi này vào sáng qua 11/8. Trước đó, gần 900.000 sĩ tử trên cả nước đã hoàn thành kỳ thi từ hôm 10/8 với đề chính thức có phần Làm văn - nghị luận văn học hướng về tác phẩm "Đất nước" của tác giả Nguyễn Khoa Điềm.

Việc đề ra vào "Đất nước" đã gây sốt cộng đồng mạng, nhất là những bạn trẻ yêu nhạc bởi đề văn này đã được anh chàng rapper đình đám Đen Vâu "đoán trúng phóc". Tưởng một lần đúng như vậy là quá hot rồi, ấy vậy mà sau khi đề Văn tại điểm thi Bắc Ninh được công bố, dân mạng lại trầm trồ khi tiếp tục đề cập tới tác phẩm mà Đen Vâu đã nhắc tới trong MV mới đây. Đó chính là bài thơ "Việt Bắc" của tác giả Tố Hữu.

Cụ thể là phần 5 điểm của đề yêu cầu thí sinh phân tích tâm trạng của người Việt Bắc và người cán bộ kháng chiến trong 2 khổ đầu của tác phẩm.


Đề thi dự bị môn Ngữ văn kỳ thi tốt nghiệp THPT 2020.

Trong MV "Trời hôm nay nhiều mây cực!", chàng rapper siêu ngầu đã lồng ghép 2 câu thơ trong tác phẩm văn học nổi tiếng vào lyric "Ở trong rừng an toàn hơn ở trên mạng" được cộng đồng mạng cho là lấy ý tứ từ câu thơ "Núi giăng thành lũy sắt dày - Rừng che bộ đội rừng vây quân thù!" của bài thơ "Việt Bắc".

Như vậy là cả 2 lần trong kỳ thi năm nay, Đen Vâu đều "tiên tri" chính xác đến ngỡ ngàng khiến sĩ tử và fan của anh chàng phải bất ngờ. Năm ngoái, khi ra mắt MV "Hai triệu năm" với hình ảnh đắm mình dưới nước, nhiều bạn cũng đưa ra lập luận rằng anh chàng "dự đoán" trước được đề THPT Quốc gia sẽ ra tác phẩm "Ai đã đặt tên cho dòng sông?".

Cảnh và lời bài hát trong MV của Đen Vâu. (Ảnh: Đài Phát Thanh)

Đánh giá theo sự khách quan, MV của anh chàng Đen Vâu có sử dụng hình ảnh từ nhiều câu thơ của những tác phẩm nổi tiếng trong sách giáo khoa, việc có lỡ may trùng hợp như vậy chứ hoàn toàn không phải do khả năng dự đoán. Dù vậy thì khán giả vẫn không ngừng tung hô và gọi tên anh là “thánh tiên tri” vì những lần vô tình trên. Quan trọng là học bài kỹ lưỡng, ôn tập chăm chỉ thì tác phẩm nào cũng không thể làm khó các sĩ tử đúng không?!

>> Câu hỏi Giáo dục công dân gây tranh cãi: Luật sư nói đề thi thiếu chặt chẽ, Bộ GD&ĐT lên tiếng

>> Nam sinh khoe hơn 40 kg tài liệu sau khi thi xong, sĩ tử đua nhau vào đọ khối lượng


Đề Văn chính thức sáng hôm 9/8.

Đoạn lyric có đề cập đến câu thơ trong bài "Đất nước". (Ảnh: Đài Phát Thanh)

Theo Kenh14.vn

>> Đen Vâu đoán trúng phóc đề thi tốt nghiệp THPT Quốc gia 2020 môn Văn, quá đẳng cấp

Viết bình luận