Dân tình thả ngàn like cho “con nhà người ta” chăm chỉ học bài bất chấp đêm 30 hay mồng 1 Tết

29/01/2020 01:54

Học bất chấp không gian, thời gian như thế này thì đống bài tập thầy cô giao về Tết cũng chỉ là chuyện nhỏ mà thôi!

Vào ngày Tết, đa phần học sinh gần như chẳng còn tâm trạng học hành, ai nấy đều có mối quan tâm ráo riết về những chuyến du xuân với người thân, gia đình, bạn bè, những phong bao lì xì lấy may đầu năm rồi bánh kẹo và vô vàn món ăn ngon... Mặc dù thầy cô vẫn giao cả đống bài tập Tết để học sinh không ngại học sau kỳ nghỉ, tuy nhiên tâm lý chung của học trò vẫn là nghỉ Tết đã, bài vở để sau.

Có đến hơn 10 môn học mà mỗi thầy cô cũng giao "sương sương" vài bài tập cũng làm các bạn học sinh đủ lao đao rồi. Nhiều bạn cho biết, mồng 1, mồng 2 là thời gian xúng xính váy áo, lên đồ đi chúc Tết, còn sau đó thì hùng hục làm bài tập để kịp nộp cho thầy cô.

Nhưng mới đây, dân mạng ngỡ ngàng khi phát hiện những "con nhà người ta" vẫn miệt mài làm bài tập, chăm chỉ học hành bất kể đêm giao thừa hay sáng mồng 1, mồng 2 Tết.

Vẫn có những học trò chăm chỉ bất chấp như thế này. (Ảnh: Bách Kinh Xây Confessions)

Điều háo hức, ý nghĩa nhất những ngày Tết chính là được sum vầy cùng gia đình, cùng nhau ăn một bữa cơm Tất niên, cùng nhau xem ti vi và chờ đón giây phút giao thừa, chào mừng một năm mới an lành, hạnh phúc, sau đó là đi chúc Tết ông bà, họ hàng nội ngoại... Tuy nhiên, nhiều cô cậu học trò vẫn dành thời gian nhất định cho việc học bởi học tập chính là nhiệm vụ vô cùng quan trọng. Thậm chí có bạn còn chăm chỉ tới mức làm bài tập bất chấp không gian, thời gian mặc cho đó là đêm 30 hay sáng mồng 1, mồng 2 Tết.

Ngay sau khi đăng tải trên fanpage đình đám Bách Kinh Xây Confessions với dòng caption: "Sáng mồng 1 Tết của 1 HSG", bức ảnh đã nhận về ngàn like, khiến cho cộng đồng mạng không khỏi bất ngờ vì sự hiếu học và chăm chỉ của các cô cậu học trò này.

Bạn H.L bình luận: "Vẫn nhớ sáng mồng 1 mẹ gọi dậy học để cho cả năm chăm chỉ". "Nhớ hồi xưa, ăn giao thừa xong là khai bút bằng bài toán để một năm học hành đàng hoàng.", Facebook S.N chia sẻ...

Hãy cùng điểm lại những khoảnh khắc các học trò chăm chỉ học hành ngay ngày đầu năm mới Canh Tý 2020 nhé!

Học trò dù được nghỉ Tết nhưng vẫn không quên nhiệm vụ chính.

Theo Helino.vn


* Nội dung liên quan:

>> Lớp "người ta" khoe đi họp đều đặn mỗi năm đông đủ, có thành viên bỏ tất cả để về ăn họp lớp

>> Sinh viên lựa chọn ở lại làm thêm xuyên Tết: Chấp nhận xa nhà, xa những bữa cơm sum họp gia đình vì thu nhập cao

>> Rạo rực chờ Tết nhưng thầy giáo vẫn thưởng “combo” đi học đầy đủ, kiểm tra 15 phút khiến học trò suy sụp

Viết bình luận