Công bố điểm chuẩn trường Phổ thông Năng khiếu năm 2019, nhiều môn điểm chuẩn giảm

13/06/2019 11:26

Điểm chuẩn trường Phổ thông Năng khiếu đã được công bố. Nhiều môn chuyên điểm chuẩn giảm, mức cao nhất năm nay là môn Tiếng Anh, sau đó đến môn Toán.

Chiều qua 12/6, trường Phổ thông Năng khiếu (Đại học Quốc gia TP HCM) đã chính thức công bố điểm chuẩn kỳ thi tuyển sinh lớp 10 năm học 2019 - 2020. So với năm ngoái, điểm chuẩn các môn Toán, Tiếng Anh, Tin, Hóa, Sinh giảm.

Ảnh 1: Điểm chuẩn trường Phổ thông Năng khiếu - We25.vn

Thí sinh dự thi chuyên Phổ thông Năng khiếu năm 2019. (Ảnh: Mạnh Tùng)

Năm nay, trường tuyển 600 chỉ tiêu tại hai cơ sở với 2.852 thí sinh dự thi. Trong đó, tại cơ sở 1 (quận 5) tuyển 245 học sinh cho 7 lớp chuyên Toán, Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh và Ngữ văn. Mỗi lớp tuyển tối đa 35 học sinh.

Cùng với đó, cơ sở 1 cũng tuyển thêm 145 học sinh với những lớp không chuyên. Cơ sở 2 tại khu đô thị Đại học Quốc gia TP HCM (quận Thủ Đức) tuyển 210 học sinh cho 6 lớp chuyên: Toán, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Tiếng Anh và Ngữ văn; mỗi lớp tối đa 35 học sinh.

Ảnh 2: Điểm chuẩn trường Phổ thông Năng khiếu - We25.vn

Trường Phổ thông Năng khiếu áp dụng tổ chức kỳ thi tuyển sinh chung cho cả hai cơ sở với 10 môn thi. Các môn không chuyên gồm Toán, Ngữ văn, Tiếng Anh; 7 môn chuyên gồm: Toán Tin học, Vật lý, Hóa học, Sinh học, Ngữ văn và Tiếng Anh. Tham gia xét tuyển, các thí sinh sẽ vượt qua 4 môn thi với 3 môn không chuyên bắt buộc và một môn chuyên tự chọn.

Những thí sinh đăng ký dự thi nhiều hơn một môn chuyên sẽ được đăng ký xét tuyển vào những lớp chuyên tương ứng. Nếu trúng tuyển vào nhiều lớp sẽ tự chọn học một lớp theo nguyện vọng.

Đối với lớp chuyên Tin, Lý hoặc Sinh, bên cạnh dự thi các môn tương ứng, thí sinh có thể thi môn Toán và sử dụng điểm bài này để được xét tuyển bổ sung.

Theo VnExpress.net


Tham gia cuộc thi "Checkin-holic" tìm kiếm gương mặt đại sứ du lịch thương hiệu Check in Vietnam để có cơ hội nhận giải thưởng lên tới 100 triệu đồng.

✅ Gửi bài dự thi qua link: http://bit.ly/2I2aMTG 

✅ Gửi bài tới Group Check in Vietnam (www.fb.com/groups/vietnamlovers/)

Thông tin chi tiết cuộc thi truy cập tại https://we25.vn/checkin-holic/

"Checkin-holic, More summer, please!"

>> Đọc thêm: Hướng dẫn cách tra cứu điểm thi vào lớp 10 tại TP HCM nhanh nhất

Viết bình luận