Chuyên gia gợi ý 5 nơi tốt nhất thế giới để đầu tư bất động sản với ảnh hưởng của đại dịch Covid-19

02/07/2020 16:15

Bạn đã bao giờ mơ ước mua một căn nhà nhỏ với giá rẻ ở nước ngoài hoặc mua một tài sản đầu tư và cho thuê nó? Đại dịch Covid-19 đang tạo ra những món hời bất động sản trên toàn cầu khi lãi suất thấp chưa từng thấy. 

>> Phát hiện hành tinh mới được ví như bản sao của Trái Đất, dân mạng liền đòi “phân lô bán đất”

Tổ chức Real Estate Trend Alert (Cảnh báo xu hướng bất động sản) mới đây thông báo về 5 nơi tốt nhất để tìm kiếm món đầu tư hời trên toàn cầu. Theo McMahon - một trinh sát bất động sản toàn cầu từ InternationalLiving.com, đây là thời điểm có thể dùng đô la Mỹ mạnh hoặc vay tiền với lãi suất thấp rồi  đưa thị trường nước ngoài bằng cách mua tài sản được định giá thấp. "Nhiều người cảm thấy bất lực trước sự hỗn loạn này nhưng cảm giác của tôi là nếu bạn đầu tư đúng trong cuộc khủng hoảng này, điều đó có thể sinh lợi trong thời gian dài.", McMahon cho biết.

Thêm vào đó, hiện đang là một cuộc cách mạng công việc với các công ty tiên phong về việc làm từ xa và đã có nhiều công thức cho sự thành công của người nước ngoài. Thế giới sẽ không quay trở lại như trước đây, theo McMahon, đây là một trong những điều đáng lo ngại hoặc gây phấn khích. Và đối với những người tập trung vào cơ hội, đó là một món quà.

Khi tìm kiếm bất động sản, McMahon nói rằng, điều quan trọng là tập trung vào 3 loại địa điểm khác nhau. McMahon gợi ý nên tìm đến các thị trường quốc tế hóa như Riviera Maya của Mexico hoặc đến những nơi mà tầng lớp trung lưu đang lên như Colombia hay các điểm có xu hướng đi xuống như các khu vực của châu Âu, nơi dân số già hơn và sự đổi mới bị hạn chế và nơi mà các dịch vụ có sức hấp dẫn, chẳng hạn như Ý.

McMahon cũng khuyến cáo là mua bất động sản trong bất kỳ cuộc khủng hoảng nào đòi hỏi phải suy nghĩ tỉnh táo. Bạn bắt đầu với tiêu chí riêng của mình cho một khoản đầu tư, sau đó bạn phải tuân thủ các tiêu chí đó. Bạn cần phải tỉnh táo và sáng suốt, không tham lam, không ngần ngại chỉ vì nghĩ rằng các thỏa thuận có thể tốt hơn nếu bạn chờ đợi. Nếu nó phù hợp với tiêu chí của bạn, hãy hành động!

MỤC LỤC [Hiện]

Do tác động từ đại dịch, McMahon dự đoán rằng giá ở Ý sẽ giảm xuống mức thấp lịch sử. Giá trị của bất động sản cận biên ở những ngọn đồi và những ngôi làng trống thậm chí sẽ về con số không.

Thật khó để tin là có thể tìm thấy các giao dịch bất động sản ở Venice.

Và khi du lịch quay trở lại các địa điểm như Venice và Rome, nó sẽ mở ra một thị trường mới cho thuê nghỉ dưỡng, nghĩa là bạn có thể thuê căn hộ mà bạn vừa mua. Ý đã trở nên nổi tiếng với những thị trấn tặng những ngôi nhà trên cao chỉ với 1 euro mỗi người. Đây thường là những thị trấn cổ ở những nơi tuyệt đẹp.

Bờ biển Maya, Mexico đã được chuyển đổi thành một điểm đến nghỉ dưỡng đẳng cấp thế giới, nơi có những điểm đến thời thượng như St. Barts, St. Tropez và đảo Mykonos của Hy Lạp. Cho đến thời điểm hiện tại, một căn hộ bên bờ biển rộng 1.000 mét vuông ở Playa del Carmen có thể khiến bạn phải trả 600.000 USD, nhưng mọi thứ sắp sửa thay đổi trong một thời gian ngắn.

Làm thế nào để có được một bất động sản ở thiên đường trên bờ biển Maya Maya của Mexico.

Lời khuyên của McMahon là hãy tiến hành nhanh. Việc mua lại tiền xây dựng là một ý tưởng thông minh, điều đó có nghĩa là: Vào thời điểm giao căn hộ, hàng triệu khách du lịch sẽ quay trở lại để tận hưởng những bãi biển, quán rượu, ăn uống đẳng cấp quốc tế và thời tiết nhiệt đới.

>> Italia chính thức mở cửa lại biên giới, cho phép du khách nhập cảnh mà không cần cách ly

>> Xương rồng gai chỉ còn là đặc sản Mexico, nó còn tạo ra năng lượng tái sinh

Trong những thời điểm không chắc chắn, các nhà đầu tư thông minh tìm kiếm một nơi trú ẩn an toàn, Uruguay là một trong những nơi đó. Đất nước nhỏ bé này là nơi của sự ổn định trong một thế giới không chắc chắn như hiện nay.

Ảnh chụp từ trên cao của Punta del Este ở Uruguay, nơi có rất nhiều giao dịch bất động sản.

McMahon gần đây đã tìm thấy những lô đất rộng nửa mẫu Anh dọc bờ biển Đại Tây Dương tuyệt đẹp của Uruguay với mức giá thấp nhất là 31.356 USD cùng với khoản tài trợ dành cho nhà phát triển không lãi suất. McMahon chỉ ra rằng, cuộc khủng hoảng hiện nay sẽ khiến sự đầu tư dừng lại đối với một số nhà phát triển, vì vậy đây là thời điểm để đến và đàm phán về ngôi nhà trên thiên đường mà bạn luôn mơ ước.

Cũng giống như London, New York, Singapore và Hồng Kông, TP Panama đã trở thành một trung tâm tài chính và thương mại toàn cầu. Thêm vào đó, nó rất an toàn và ổn định, không hỗn loạn. McMahon nói, nền kinh tế mạnh mẽ của Panama đã vượt qua cuộc khủng hoảng năm 2008 và Panama cũng sẽ chịu được cuộc khủng hoảng toàn cầu hiện nay.

Góc nhìn ra thủ đô Panama.

McMahon nói rằng, Colombia là một đặt cược vững chắc khác. Nơi đây đi từ quá khứ khó khăn để trở thành một điểm đến chính trong khu vực với môi trường chính trị ổn định, chính sách thân thiện, tài nguyên thiên nhiên phong phú, tăng cường quan hệ thương mại và nền kinh tế hiện đại hóa. Nhưng thị trường tiền tệ của nơi đây đã chao đảo và giống như mọi nơi khác trên thế giới, thị trường bất động sản đã bị đình trệ do cuộc khủng hoảng hiện nay.

Điều đó có nghĩa là gì? McMahon cho biết, chúng ta có thể mua giá rẻ ở một nơi có tiềm năng tăng giá lớn khi thị trường tiền tệ bị suy thoái và người bán có động lực phải giảm giá để thu hút người mua.

Thủ đô Colombia là một điểm nóng cho các giao dịch bất động sản.

"Một ví dụ: Trong khu phố cao cấp của thành phố, một trong những nhà nghiên cứu của tôi đã tìm thấy một căn hộ 3 phòng ngủ đẹp mắt với giá chào bán là 178.392 USD. Nó đã được định giá hơn 221.000 USD chỉ một vài tháng trước đó.", McMahon nói.

Theo Forbes

>> Ngỡ ngàng khi tìm đến địa chỉ doanh nghiệp bất động sản vốn điều lệ 144.000 tỷ đồng

Viết bình luận