Chụp ảnh học sinh các cấp phát hiện sự thật: Càng học lên cao càng cười ít đi

17/02/2019 14:13

Nếu không tìm thấy niềm đam mê thật sự trong việc học thì chắc chắn việc phải học nhiều, thi cử, làm bài tập sẽ khiến chúng ta có lúc rất mệt mỏi về cả sức lực lẫn tinh thần.

Mới đây, một trường Trung học ở Hàng Châu, Trung Quốc đã tiến hành chụp ảnh cho 600 học sinh của trường sau kỳ nghỉ Tết Âm lịch và nhận ra một điều thật phũ phàng: Càng học lên cao, học sinh càng ít cười.

Thậm chí một số học sinh những các lớp cao còn từ chối tham gia buổi chụp ảnh này vì họ chẳng thấy hứng thú và vui vẻ như những em khoá dưới. Phải chăng áp lực học tập đã đè nặng lên đôi vai nhỏ bé của các học sinh nhiều quá?

Càng học lên cao, học sinh càng ít cười và ngại ngùng.

Hiệu trưởng của trường học trên chia sẻ, ý tưởng này là của các giáo viên, họ muốn học sinh thật vui vẻ, hồn nhiên như chính tuổi của mình vậy. Mỗi nụ cười, mỗi ánh mắt rực sáng tia hy vọng đều là động lực rất lớn dành cho thầy cô.

>> Nữ sinh Đà Nẵng "đốn tim" với vẻ đẹp trong trẻo và nụ cười tỏa nắng trong tà áo dài thướt tha

Theo thống kê của trường, trong gần 600 bức ảnh mặt cười được chụp, có khoảng 45% là của học sinh năm nhất, khoảng 25% là từ học sinh trung học cơ sở và chỉ khoảng 20% là học sinh trên trung học cơ sở. Lớp càng thấp, nụ cười càng tự nhiên và càng tự tin.

Khi học lên cao, niềm vui của học trò có lẽ càng ít, nụ cười càng giảm. Thậm chí học sinh cuối cấp khi bảo cười họ còn chỉ mỉm một chút.

Có lẽ càng lớn, học sinh càng không thích cười. Hiệu trưởng của ngôi trường này nghĩ điều đó có liên quan đến áp lực học tập ngày càng tăng của học sinh.

Theo Helino.vn

Viết bình luận