Chốt danh sách U22 Việt Nam dự giải U22 Đông Nam Á: Đội U23 lập kỳ tích Thường Châu còn đúng 1 cái tên

Hafa 15/02/2019 10:24

Tối qua 14/2, HLV Nguyễn Quốc Tuấn đã chốt danh sách ĐT U22 Việt Nam dự giải U22 Đông Nam Á. Thật bất ngờ khi những cái tên đủ tư cách tham gia như Quang Hải, Văn Hậu... không xuất hiện.

Trong danh sách 23 cầu thủ lên đường tham dự giải U22 Đông Nam Á tại Campuchia từ ngày 17/2 tới, 2 cầu thủ là Ngô Tùng Quốc và Lê Minh Bình gặp chấn thương và phải tiến hành chụp phim MRI vào chiều qua 14/2. Vì thế, HLV Quốc Tuấn buộc phải đợi kết luận từ HLV thể lực Willander Fonseca cùng các bác sỹ rồi mới đưa ra quyết định cuối cùng. 

Cuối cùng, vị thuyền trưởng của U22 Việt Nam vẫn quyết định giữ lại bộ đôi này và gạch tên 2 cầu thủ là Âu Dương Quân và Cao Tấn Hoài khỏi danh sách tham dự giải U22 Đông Nam Á tới. Ngoài ra, điều đáng chú ý là trong danh sách 23 cầu thủ tham dự giải đấu tại Campuchia không có sự xuất hiện của 3 cầu thủ CLB Viettel là Trương Tiến Anh, Đinh Thanh Bình và Nhâm Mạnh Dũng.

Cả ba cầu thủ nói trên đều được đánh giá rất cao về chuyên môn. Đặc biệt là Đinh Thanh Bình, người từng được HLV Park Hang-seo điền tên vào danh sách sang Qatar cùng ĐT Việt Nam chuẩn bị cho Asian Cup 2019 mới đây. 

Lý do của sự vắng mặt đáng tiếc này xuất phát từ việc CLB Viettel đang trong quá trình tập luyện chuẩn bị cho V-League 2019 nên cả ba phải trở về tập trung cùng toàn đội và đã bỏ lỡ giải đấu tại Campuchia cùng đội tuyển U22 Việt Nam. Rất nhiều fan hâm mộ cũng đặt ra câu hỏi về sự vắng mặt của Đinh Thanh Bình, cầu thủ có nhiều kinh nghiệm thi đấu quốc tế nhất của U22 Việt Nam.

>> "Tẩm ngẩm tầm ngầm" ấy vậy mà Bùi Tiến Dụng U23 đã kỷ niệm 1 năm yêu nhau với bạn gái xinh đẹp rồi đấy!

Dù không có được đội hình mạnh nhất nhưng HLV Nguyễn Quốc Tuấn vẫn có thể tự tin khi đang sở hữu một đội hình kết hợp giữa sức trẻ và kinh nghiệm. Phần lớn các cầu thủ tham dự giải U22 Đông Nam Á lần này là lứa cầu thủ U19 Việt Nam vừa tham dự VCK U19 Châu Á 2018. Bên cạnh đó là sự hiện diện của những cái tên giàu kinh nghiệm như Bùi Tiến Dụng, Phan Thanh Hậu hay Lương Hoàng Nam.

Đặc biệt, Bùi Tiến Dụng là cái tên duy nhất còn sót lại trong đội hình U23 Việt Nam đã từng làm nên kỳ tích ở giải U23 châu Á tại Thường Châu, Trung Quốc năm ngoái. Hiện tại, tiền vệ này đang khoác áo CLB SHB Đà Nẵng, được đánh giá là cầu thủ trẻ đầy triển vọng.

Theo kế hoạch, chiều nay 15/2, ĐT U22 Việt Nam sẽ lên đường sang Campuchia dự giải U22 Đông Nam Á. Toàn đội sẽ đóng quân tại khách sạn Phnom Penh tiêu chuẩn 4 sao với điều kiện ăn ở, hệ thống tập luyện, phòng gym và bể bơi tốt. Khách sạn cách SVĐ Olympic, nơi diễn ra các trận đấu khoảng 3 km nên rất thuận tiện cho việc di chuyển.

Theo Trí Thức Trẻ


Viết bình luận