Cho nhân viên vứt rác ra biển, quán cà phê ở Vũng Tàu bị tước giấy phép kinh doanh

Hafa 17/09/2020 17:48

Sau loạt hình ảnh gây bức xúc cộng đồng mạng khi cho nhân viên gom rác vào bao rồi vứt ra biển, quán cà phê ở Vũng Tàu đã bị tước giấy phép kinh doanh.

Mới đây, một quán cà phê tại TP Vũng Tàu đã gây xôn xao cộng đồng mạng khi cho nhân viên của mình gom rác vứt ra biển. Trong loạt ảnh được chia sẻ chóng mặt trên khắp các trang mạng, các nữ nhân viên của quán đã ra bãi biển gom rác vào bao rồi vứt ra biển.





Có nữ nhân viên vứt rác. (Ảnh: Oto+)

Có những bao rác nặng tới 2 người khiêng được các nữ nhân viên kéo ra bờ biển. Sau khi vứt xuống, một nữ nhân viên dùng cây gậy dài đẩy rác ra xa. Rất nhiều cư dân mạng sau khi chứng kiến những hình ảnh này đã yêu cầu tẩy chay quán cà phê, mong muốn cơ quan chức năng xử lý.

Tuy nhiên, khi cơ quan chức năng đến làm việc thì nhân viên và chủ quán giải thích rằng, những khối rác được họ vứt ra biển không phải là rác thải của quán mà là rác từ ngoài biển trôi dạt vào nên họ "trả lại cho biển". Tuy vậy, hành động của quán vẫn bị cộng đồng mạng lên án do việc thu gom và xử lý rác sai cách, làm trầm trọng hơn vấn đề ô nhiễm bờ biển. Lẽ ra họ phải đem rác đi nơi khác hoặc báo cho bộ phận môi trường xử lý.


Cơ quan chức năng làm việc với quán. (Ảnh: Tuổi Trẻ)

Theo báo Tuổi Trẻ Online, trong buổi làm việc với quán cà phê Heaven (TP Vũng Tàu) sáng nay 17/9, cơ quan chức năng xác định quán đã vi phạm trong xử lý chất thải rắn sinh hoạt vì không lập báo cáo, nhật ký, quản lý theo quy định. Còn 3 nữ nhân viên của quán đã có hành vi đổ chất thải rắn sinh hoạt trái quy định về bảo vệ môi trường và đây là vi phạm hành chính "có tổ chức".



Những hình ảnh xả rác được một nữ khách hàng đến quán chụp lại. (Ảnh: Oto+)

Cũng theo Tuổi Trẻ Online, ngành chức năng thống nhất thu hồi giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh của hộ kinh doanh do phòng Tài chính - kế hoạch TP Vũng Tàu cấp vào tháng 5/2020 của quán cà phê Heaven. Đây là cái kết thích đáng cho hành động gây ô nhiễm môi trường có chủ ý./.

>> Cô gái cố tình xả rác trong khách sạn: Sắp kết hôn, hiện đang gặp áp lực do nhà chồng tương lai đã biết chuyện

Viết bình luận