Cho bạn chép bài nhưng chữ quá xấu nên bạn "tạch", cô giáo phê một câu tất cả "đứng hình"

01/06/2020 17:00

Thầy cô chỉ cần liếc qua là cũng biết bài kiểm tra của bạn có phải tự làm hay không. Nếu một học sinh đi chép bài của bạn khác nhưng lại chép sai thì sẽ ra sao?

>> Team không cho chép bài viết tâm thư giãi bày: Khi những người học giỏi không cho chép bài, đừng bao giờ xem họ ích kỉ!

Thời học sinh nếu như chỉ là ký ức của những buổi học chăm ngoan, những ngày đạt điểm cao, mỗi ngày tới trường học rồi lại về nhà thì mai này khi nhớ lại bạn sẽ chẳng có quá nhiều điều thú vị để nhớ. Tuổi học trò với mỗi chúng ta là biết bao thước phim thanh xuân tươi đẹp nhất, ngây ngô và nghịch ngợm nhất.

Sự thật là khi tới trường, ở cùng lũ bạn càng có những trò đùa "bá đạo", càng nhiều chiêu trò nghịch ngợm thì tuổi học trò sẽ càng trở nên mặn mà. Khi xa nhau, khi rời xa mái trường, bạn sẽ đầy ắp những ký ức mà mỗi khi nhớ tới đều tự bật cười về chính mình ngày ấy.

Cùng lũ bạn của mình chơi, cùng học bài dĩ nhiên không thể thiếu những buổi kiểm tra căng thẳng trên lớp. Trong một nhóm bạn thân không phải đứa nào cũng giỏi đồng đều tất cả các môn. Có đứa giỏi các môn tự nhiên, có đứa lại giỏi các môn xã hội, cùng nhau phấn đấu, giúp đỡ nhau vươn lên trong học tập và trong cả những giờ kiểm tra là điều nên làm.

Nhưng học trò mà, có lúc làm đúng, cũng có lúc làm sai. Cũng không lạ mấy việc các bạn học sinh cho nhau chép bài rồi thì hàng loạt những câu chuyện dở khóc dở cười xảy ra.

Mới đây, một trường hợp điển hình cho việc đôi khi cho bạn chép bài chưa chắc đã là giúp bạn bởi chữ quá xấu khiến các bạn chép sai hàng loạt. Bạn học sinh với bài kiểm tra Toán được 10 nhưng đi kèm đó là lời phê “bá đạo” của cô giáo với nội dung: “Em có biết vì chữ xấu mà bao nhiêu học sinh phía sau viết sai không?”.

Hình ảnh bài kiểm tra được 10 và hàng loạt những bài khác được điểm 2 kèm lời phê “Xem bài bạn” phía sau nhanh chóng nhận được sự chú ý của cộng đồng mạng. Nhìn qua thì cũng phải công nhận bài kiểm tra đạt điểm 10 với kiến thức đúng hoàn toàn nhưng chữ viết thì xấu thật. Bảo sao trong giờ kiểm tra căng thẳng, áp lực lại vội viết cho kịp giờ thì các bạn khác không nhìn nhầm mà chép sai.

Bài viết ngay sau khi đăng tải đã nhận về lượt tương tác cao với hơn 19 nghìn lượt like và nhiều bình luận, chia sẻ. Đây đúng là trường hợp không còn xa lạ với các bạn học sinh khi hầu như ai cũng luôn cùng các chiến hữu của mình đồng lòng vượt qua khó khăn, chỉ là có chút sự cố ngoài ý muốn.

>> Làm bài Ngữ văn thì quen tay viết nhầm Anh văn, trò nhận ngay lời phê tiếng Anh "bá đạo" của giáo viên Văn

>> Chê thẳng thừng chữ viết học sinh nhưng giáo viên Văn lại cho lời phê có tâm đang khâm phục

Tuy nhiên, chính lời phê của cô giáo mới thật sự là điều đặc biệt. Thầy cô giáo chỉ cần nhìn qua cũng biết là các bạn chép bài nhau, quả thật không gì có thể qua mắt được thầy cô.

Và đây là những bình luận phấn khích của cư dân mạng: “Mai mốt có chỉ cho bạn thì viết chữ đẹp xíu”; “Đề nghị rèn chữ”; “Thề, ngày xưa ghét ngồi kế mấy đứa viết chữ xấu lắm. Copy bài mà nhìn mãi không ra”; “Giờ mới thấm, chữ xấu toàn người giỏi”; “Tác hại của chữ xấu làm mất tình bạn và tình cảm cô trò”...

"Đây là khi con gánh team nó không làm bài đc". (Ảnh: Nguyễn Thịị Cẩm Nhungg/Trường Người Ta)

"Cùng tiến!". (Ảnh: Trần Vỹ/Trường Người Ta)

"Cô phê thế này thì đúng là đắng lòng thật!". (Ảnh: Tran Trang Anh Thi/Trường Người Ta)

>> Đỉnh cao của đặt tên mã đề: Chỉ một dấu chấm, giáo viên khiến học sinh chép bài "sập bẫy"

Viết bình luận