Cậu bé lượm ve chai để nuôi mẹ bị vẹo cột sống từng gây "sốt" ngày ấy giờ ra sao?

25/05/2019 08:19

Dù không có một cuộc sống đủ đầy như bao đứa trẻ đồng trang lứa khác, cậu bé này vẫn khiến nhiều người nể phục vì mải miết nhặt ve chai kiếm tiền nuôi người mẹ bị bệnh nhưng vẫn không quên học tập chăm chỉ và giành được thành tích đáng khen ngợi.

Câu chuyện về một cậu bé nghèo khó có tên là Trần Hoàng Anh (biệt danh là Nhí, 9 tuổi) ở xã Vĩnh lộc B, huyện Bình Chánh, TP.HCM từng được 'hiệp sỹ đường phố' Nguyễn Sin đăng tải vào khoảng tháng 8/2018 đã từng nhận được nhiều sự quan tâm từ cộng đồng mạng. Không có tuổi thơ tươi đẹp như bao đứa trẻ khác, ba mất sớm, mẹ không may bị vẹo cột sống do tai nạn giao thông, cậu bé phải đi lượm ve chai từ sáng đến khuya để có tiền trang trải nuôi bản thân và mẹ.  

Hình ảnh cậu bé mồ hôi nhễ nhại, đi lượm ve chai giữa đêm khuya được đăng tải trên MXH vào năm ngoái khiến nhiều người xúc động.

Dù mới chỉ 9 tuổi nhưng Hoàng Anh đã phải đảm nhiệm trọng trách nặng nề để có thể gồng gánh nuôi gia đình. Cậu bé miệt mài đạp xe hàng đêm, nhặt nhạnh từng chiếc chai nhựa, vỏ lon mà người ta vứt ngoài đường để đem đi bán, kiếm từng đồng tiền ít ỏi để nhà có bữa cơm, giúp người mẹ bị bệnh có tiền mua thuốc. 

Cậu bé dù còn nhỏ tuổi nhưng phải vất vả đi lượm ve chai mỗi ngày để nuôi người mẹ bị bệnh.

Bởi cuộc sống mưu sinh vất vả nên Hoàng Anh không có điều kiện được đi học ở những ngôi trường công lập bình thường mà phải theo học ở lớp học tình thương để biết được con chữ.

Hoàn cảnh của cậu bé nghèo nhưng ngoan hiền, đầy nghị lực ấy đã được anh Nguyễn Sin biết đến, giúp đỡ và đăng tải lên mạng xã hội. Nhờ thế mà cậu bé cũng nhận được nhiều sự giúp đỡ từ các mạnh thường quân để có cuộc sống tốt hơn và đưa mẹ đi chữa bệnh. Thậm chí, Hoàng Anh cũng được tạo điều kiện được tới trường lớp mới để có thể theo đuổi niềm đam mê với con chữ của mình.

Mới đây nhất, những thông tin về Hoàng Anh lại tiếp tục được xuất hiện trên facebook cá nhân của anh Nguyễn Sin nhưng trong một hoàn cảnh hoàn toàn mới. Không phải hình ảnh lấm lem, mồ hôi nhễ nhại khi đang đi lượm ve chai như trước đó mà Hoàng Anh giờ đã là một cậu học sinh gương mẫu. Trong bộ đồng phục mới tinh, Hoàng Anh nở nụ cười tươi rói khoe tấm giấy khen trên tay. 

Được tạo điều kiện tới trường lớp như bao bạn bè đồng trang lứa, cậu bé lượm ve chai ngày nào đã không làm phụ lòng mọi người khi đạt thành tích vượt trội về môn Toán. 

Không phụ lòng người mẹ cũng như những người luôn giúp đỡ mình, Hoàng Anh đã nhận được giấy khen với thành tích tiến bộ vượt trội về môn Toán trong năm học 2018 - 2019. Dù không có tuổi thơ tươi đẹp với điều kiện cuộc sống đủ đầy như nhiều bạn bè đồng trang lứa nhưng nghị lực, ý chí phấn đấu của cậu bé này khiến bất kỳ ai cũng phải khâm phục. 

Dòng tin nhắn hào hứng khoe thành tích của con trai mà mẹ cậu bé gửi tới 'hiệp sĩ đường phố' Nguyễn Sin.

Những thông tin, hình ảnh mới nhất về Hoàng Anh được đăng tải trên facebook của anh Nguyễn Sin đã nhanh chóng nhận được hàng chục nghìn lượt yêu thích và chia sẻ. Hầu hết mọi người đều dành những lời khen ngợi, động viên cũng như nể phục tấm lòng hiếu thuận, ham học hỏi của cậu bé này. Thậm chí, một số người còn hứa sẽ mua sắm quần áo, sách vở mới như một món quà khích lệ tới cậu bé ngoan ngoãn, hiếu thảo này.

Theo Baodatviet

Hình ảnh mới nhất của hot boy cầm cờ từng gây sốt: Dậy thì có mụn nhưng vẫn đẹp trai không đỡ được!

Viết bình luận