Cao Sao Vàng bất ngờ xuất hiện trên các trang thương mại điện tử Hàn Quốc và Nhật Bản, giá từ 600.000 - 1,5 triệu đồng

Hafa 23/11/2020 10:55

Cao Sao Vàng nay đã không còn được sử dụng rộng rãi nhưng gần đây lại bất ngờ được đón nhận trên các trang thương mại điện tử Hàn Quốc, Nhật Bản với giá bán vô cùng đắt đỏ.

Mới đây, một fanpage đã đăng tải những phát hiện thú vị về sản phẩm huyền thoại Việt Nam - Cao Sao Vàng: "Trên các trang thương mại điện tử của Hàn Quốc và Nhật Bản, hộp cao màu đỏ với ngôi sao năm cánh quen thuộc đã xuất hiện. Trên kênh thương mại điện tử Amazon Nhật Bản, giá một hộp cao sao vàng nhập khẩu từ Việt Nam lên đến 1100 Yên tương đương 2 lít rưỡi. Trên trang  Coupang của Hàn Quốc, sức nóng cũng không hề giảm bớt khi  một hộp cao sao vàng 9 gram được bán với giá 29,530 Won (~6 lít) và hộp 10 gram có giá 71,900 Won (~1 củ rưỡi).

Đọc bình luận thì có vẻ mấy người anh em Nhật - Hàn mê mẩn cao sao vàng của dân ta lắm. Trời lạnh mà có hộp cao sao vàng bôi vào cổ với thái dương rồi trùm chăn thì đúng là hết nút. Tuy nhiên có một vài người vẫn đánh giá 1 sao vì mua về xong không thể mở ra mà dùng được. Thiết nghĩ nhà sản xuất nên đính kèm một video hướng dẫn cách mở để chiều lòng khách hàng".




Trước đó, cao Sao Vàng được cho là đã "càn quét nước Nga" với hàng chục triệu hộp được xuất khẩu và tin dùng. Khi phong trào công tác và học tập tại các nước Đông Âu nở rộ, cao Sao Vàng đã theo chân các công nhân, du học sinh. Họ mang theo bôi cho ấm người nhằm chống chọi lại cái lạnh mùa đông châu Âu khắc nghiệt. Sau đó, cao Sao Vàng như món quà tặng "cây nhà lá vườn", "đặc sản Việt Nam" gửi đến những người bạn Nga và trở thành hàng xuất khẩu sang Nga.

Loại cao này bắt đầu được sáng chế từ năm 1968 với tên gọi "dầu cù là", dạng nước, do lương y Phó Đức Thành nghiên cứu và phát triển. Ban đầu, cao sao vàng chỉ được sử dụng rộng rãi tại miền Bắc, gần như mỗi gia đình đều có ít nhất 1 hộp để trị bách bệnh, từ đau đầu, đau xương khớp, đau bụng hay thậm chí là ho đều bôi cao Sao Vàng.


Sau này, khi cao Sao Vàng không còn được sử dụng rộng rãi ở cả Việt Nam và Nga thì sản phẩm lại được "hồi sinh" trên các trang thương mại điện tử. Có thời điểm 1 hộp cao dược rao bán tới gần 300.000 đồng trên Ebay, trong khi giá ở Việt Nam chỉ khoảng 5.000/hộp.




Việc cao Sao Vàng được bán với giá "trên trời" ở các trang thương mại điện tử nước ngoài khiến nhiều cư dân mạng phấn khích mong muốn nhiều sản phẩm chăm sóc sức khỏe khác xuất xứ Việt Nam như dầu gió Trường Sơn, dầu Phật Linh... cũng lên kệ./.

>> Ngó doanh thu "khủng" của các mỹ nhân Việt khi bán hàng online: Làm 1 ngày bằng người khác cày cả năm là có thật

Viết bình luận