Cả khóa sinh viên Bách khoa chụp ảnh kỷ yếu có 2 nữ mà vẫn bị nghi đi thuê

Hafa 30/11/2018 09:51

Mùa kỷ yếu đến những trường như Bách khoa, Nhân văn, Báo chí... mới thấy tình trạng mất cân bằng giới tính nghiêm trọng như thế nào. Nơi thì quá nhiều nữ, nơi lại không có một mống.

Khi nói về những bạn nữ học ở trường Bách khoa, Xây dựng..., các trường kỹ thuật nói chung hay những bạn nam học ở khối xã hội, kinh tế như Sư phạm, Nhân văn, Báo chí... thì người ta sẽ nghĩ họ là những người may mắn, tha hồ kiếm người yêu, tha hồ được chiều chuộng, cung phụng... Nhưng mấy ai biết, cuộc sống của họ ở nơi mà có khi 99% bạn học là người khác giới cũng khổ sở lắm. 

Đến mùa kỷ yếu như thế này, nhìn cảnh họ lẻ loi, đơn côi giữa sân trường khi chụp ảnh cùng bạn bè. Chỉ một cử động nhỏ thôi cũng nổi bật nhất, dù có mặc đồng phục như bao chúng bạn thì vẫn cứ sáng nhất. 

Mùa kỷ yếu năm nay cũng như bao mùa kỷ yếu trước đây, xem ảnh của các lớp ở Bách khoa, Xây dựng hay Sư phạm, Báo chí... ai cũng "sốc toàn tập" với sự chênh lệch giới tính đáng báo động. Mỗi lớp chỉ có 1 - 2 nam giữa một dàn nữ sinh mấy chục người hoặc ngược lại.

Đặc trưng nhất của kỷ yếu Bách khoa bao giờ cũng toàn trai là trai, có khi chỉ thấy 2 cô gái lọt thỏm.


Kỷ yếu của sinh viên Đại học Công nghiệp Hà Nội có chút may mắn hơn vì có tới... 3 bạn nữ.


(Ảnh: Quốc Quyền)

Một bức ảnh mà mùa kỷ yếu năm nào cũng thấy quen quen, nhận thấy tình trạng thiếu con gái đến mức báo động. Thậm chí, trước đó lớp này còn phải thuê con gái đến tặng quà 20/10, 8/3 cho có không khí.


(Ảnh: Nguyễn Thị Huệ)

Cũng là Đại học Công nghiệp Hà Nội nhưng lớp Thiết kế thời trang chẳng tìm ra nổi một đấng nam nhi nào. Phải chăng họ nên trao đổi nhân sự cho nhau để chụp ảnh đẹp đội hình hơn?


(Ảnh: Anh Miri)

3 chàng trai may mắn "nhất hệ mặt trời" này ở trong một lớp toàn các bạn nữ xinh xắn dễ thương. Đây là sinh viên Học viện Ngân hàng nhé!


(Ảnh: Khánh Linh)

Không có chàng trai nào ư? Đúng thôi, vì đây là Học viện Phụ nữ Việt Nam.


(Ảnh: Phạm Hảo)

Theo Kenh14.vn

Viết bình luận