Bức thư của thế hệ Y gửi đến toàn xã hội: Có không ít người lầm tưởng và dành những từ không hay miêu tả về chúng tôi

21/03/2019 16:45

Bức thư thay mặt thế hệ Y gửi toàn xã hội của chuyên trang Odyssey dường như là nỗi niềm, sự mong muốn được mọi người nhìn nhận đúng đắn về thế hệ chủ lực trong tương lai.

Kính gửi xã hội,

Thế hệ Y (những con người những người sinh từ năm 1980 đến năm 2000) luôn bị coi là lười biếng, không có động lực và quá phụ thuộc vào cha mẹ. Thậm chí, nhiều người cho rằng đây là một hế hệ nổi loạn, vô ơn, từ chối tuân theo các quy tắc bất thành văn được quy định bởi các thế hệ trước đó. Giờ đây, chúng tôi đang ngày càng phấn đấu để chứng tỏ mình xứng đáng với những vị trí trong xã hội cũng như xóa tan mọi hoài nghi của mọi người về năng lực của bản thân.

Họ gọi chúng tôi là thế hệ toàn cầu bởi đây là thế hệ sinh ra và lớn lên trong thời kỳ chiến tranh loạn lạc. Điều này thúc đẩy chúng tôi thực hiện quyền của mình và đấu tranh vì công bằng, lẽ phải. Do đó, có không ít người đã lầm tưởng và dành những từ như “ngoan cố”, “kiêu ngạo” để miêu tả về chúng tôi.

>> Ngày Quốc tế Thanh thiếu niên - Không gian an toàn cho thế hệ Y

Sự ra đời của “căn bệnh thế kỷ” AIDS và nhiều sự kiện đau thương đã khiến biết bao con người buộc phải chấp nhận nỗi đau như một điều không thể thay đổi. Tuy nhiên, các Millennials (tức thế hệ Y) ngày nay đang cố gắng thay đổi những gì có thể kiểm soát được để tránh gây ra thương đau cho loài người.

Bên cạnh đó, việc thẳng thắn đối mặt với chủ nghĩa phân biệt giới tính, chủng tộc, quyền động vật và niềm tin mạnh mẽ vào tương lai đã cho thấy chúng tôi là những con người quyết đoán và dũng cảm.

Ngày 28/3/2013, nhà báo nổi tiếng David Brooks đã đăng tải bài viết của mình trên tờ New York Times với tiêu đề “The Empirical Kids”. Trong tác phẩm này, Brooks tuyên bố rằng, thế hệ Y là một thế hệ chống lại lý tưởng chủ nghĩa và các hoạt động toàn cầu bởi ông cho hay, các Millennials chỉ biết tập trung vào việc quan sát dữ liệu và xử lí thông tin.

Mặc dù bài báo của ông có vẻ phản ánh đúng, thế nhưng đối với thế hệ Y, dữ liệu và thông tin gia tăng giúp cho con người có nhận thức đúng đắn hơn về các thách thức có thể mắc phải trên thế giới. Bởi lẽ thế hệ Y là thế hệ được sinh ra trong thời kỳ phát triển công nghệ mới như đài cassette hay iPhone. Đây là thế hệ sẽ thúc đẩy xã hội bằng những tiến bộ vượt bậc về công nghệ và kỹ thuật.

Trở thành một phần của xã hội với những thay đổi liên tục buộc chúng tôi phải thích nghi với cuộc sống hiện tại. Thế hệ chúng tôi và những thế hệ sau này sẽ cố gắng tiếp tục tạo ra các sản phẩm công nghệ hữu ích dựa trên năng lực và trí thông minh nhằm chứng tỏ bản thân mình với các nhà tuyển dụng hay các giáo sư và các cơ quan có thẩm quyền cao hơn. Điều này giúp chúng tôi chứng minh rằng, thế hệ Y không chỉ có khả năng đạt được những thành tựu to lớn mà còn có thể đưa ra các giải pháp sáng tạo với các vật liệu và công nghệ phù hợp để phát triển xã hội ngày nay.

Thế hệ Y

Theo Theodysseyonline.com

 

Viết bình luận