Bộ tranh: Những kiểu "thượng đế" nào dễ khiến bạn phát điên?

Thor 20/01/2019 13:23

MỤC LỤC [Hiện]

Là nhân viên bán hàng, lúc nào bạn cũng phải giữ bình tĩnh và niềm nở dù khách hàng khó chiều đến đâu. Nhưng những vị khách mà chú sói - một nhân viên trong nhà sách, nhân vật chính của câu chuyện - gặp phải thực sự “khó đỡ”. Những bức tranh sáng tạo, mang ý nghĩa châm biếm của tác giả khiến mọi người có cái nhìn đồng cảm hơn với người làm dịch vụ.

Đầu tiên phải kể đến những vị khách thiếu ý thức. Nhiều lúc có ghi chú là phải cẩn thận khi xem hàng, nhưng họ phớt lờ điều đó. Dù là cố tình hay vô ý, nhưng khi nhìn thấy những vị khách của mình thản nhiên bôi bẩn, làm hư hỏng hàng hóa còn mới nguyên thì nhân viên nào cũng phải khó chịu.

Chắc hẳn bạn không lạ gì với một bộ phận khách thường xuyên mang theo con nhỏ đến cửa hàng. Vấn đề đáng nói ở đây là họ không trông nom, cứ để con mình thỏa sức nghịch phá đồ đạc. Điều đó không chỉ gây phiền hà cho nhân viên mà còn khiến khách khác cũng khó chịu.

Mỗi ngày phải giải quyết hàng trăm câu hỏi của khách hàng cũng đủ khiến nhân viên bán hàng bị stress rồi.

Cứ bị hỏi đi hỏi lại một vấn đề, nhiều lúc đêm về chú sói bán hàng cũng bị ám ảnh luôn về điều đó.

Nhiều lúc gặp những khách hàng "từ trên trời rơi xuống", hỏi toàn vấn đề không liên quan nhưng là phận nhân viên nên vẫn phải bình tĩnh, niềm nở trả lời.

Lúc gặp phải những khách hàng lơ đãng, không chú tâm vào việc mua hàng cũng khiến nhân viên phát cáu.

Có một kiểu khách hàng cho mình là "cái rốn của vũ trụ", luôn thích xét nét những thứ nhỏ nhặt, phán xét mọi thứ theo cách vô lý. Kể cả nhân viên có phục vụ tốt đến đâu cũng bị chê.

Dù khách hàng vô lý đến đâu, nhưng là nhân viên tốt thì cần lắng nghe góp ý và cố gắng hoàn thiện để trở nên tốt hơn.

 

(Theo Đào Phương - zing.vn)

Viết bình luận