Bắt CEO lừa đảo 57 tỷ tiền găng tay y tế: "Thánh" nói đạo lý kiếm tiền triệu đô, là quản lý Quỳnh Anh Shyn

Chang 23/11/2020 17:15

Nổi tiếng là CEO giàu có, đi du lịch khắp trời tây, nhưng quản lý của Quỳnh Anh Shyn - Jason Nguyễn bị tố lừa đảo số tiền khủng 57 tỷ đồng.

Theo báo Tổ Quốc đưa tin, ngày 23/11, Nguyễn Khánh Nguyên, 32 tuổi, hay còn gọi là Jason Nguyễn bị khởi tố vì tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản". Cụ thể, Nguyên là đại diện công ty TNHH MTV Boowoo và có quen biết với ông Philip Leigh Mckenzie thông qua một người Thái Lan môi giới. Biết được ông này có nhu cầu mua găng tay y tế để bán ra nước ngoài nên Nguyên lập kế hoạch chiếm đoạt tài sản. 


Anh tạo dựng hình ảnh giả về nhà máy sản xuất găng tay y tế với dây chuyền uy tín mang thương hiệu Boowoo Glove. Đồng thời cho đặt in 1000 thùng có logo đầy đủ của Boowoo Glove và mua khoảng 10 thùng găng tay thật nhãn hiệu Vglove của Công ty Khải Hoàn đóng gói cùng. Ngoài 10 thùng trên thì số còn lại chỉ là hộp rỗng mang tên Boowoo Glove. 


Nguyên xếp số thùng găng tay và quay video clip chứng minh với ông Philip có hàng thật, lấy lòng tin để giả mạo hợp đồng ký kết bán găng tay y tế. Ngày 6/8, ông khách ký đầy đủ giấy tờ mua 10 triệu hộp găng tay nhãn hiệu Boowoo Glove và chuyển khoản cho công ty khoảng 57 tỷ đồng. Đến 7/8, hai bên họp trực tuyến bàn công việc. Khoảng 2 tuần sau, ông Philip yêu cầu Nguyên giao trước 2 container hàng mẫu để giao cho khách hàng tại Mỹ nhưng Nguyên không có hàng giao và trốn tránh ông Philip nên người này báo công an. 

Cơ quan Cảnh sát điều tra CATP Hồ Chí Minh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự, khởi tố bị can, lệnh tạm giam đối với Nguyễn Khánh Nguyên về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.

Trước khi vỡ lở vụ lừa đảo, Nguyễn Khánh Nguyên được biết đến là quản lý của Quỳnh Anh Shyn và nhiều hot girl,  KOLs đình đám. Anh là du học sinh Singapore, về nước kinh doanh và xây dựng hình ảnh của CEO giàu có, điều hành 3 công ty triệu đô. Jason Nguyễn được biết đến là người đứng sau thành công của hot girl Quỳnh Anh Shyn. Suốt gần chục năm, cả hai cùng đồng hành và chính Jason Nguyễn giúp tên tuổi của hot girl Hà thành ngày nào trở nên đình đám như hiện tại.



Không chỉ giỏi xây dựng thương hiệu cá nhân trên mạng ảo, Jason Nguyễn còn gây bão với vẻ ngoài khá điển trai bởi màn dậy thì lột xác thành công. Anh chính là chủ nhân của bài viết "Một triệu đô có thật sự khó kiếm" gây bão trên Facebook trước đó. Bài đăng kể về con đường tự thân lập nghiệp kinh doanh suốt 10 năm của CEO bản lĩnh. Là những đêm quên ăn quên ngủ làm việc, nỗ lực thành lập 3 công ty triệu đô từ bàn tay trắng.





 “Hai tháng trước mình đã tăng vốn điều lệ của 2 công ty lên 1 triệu đô, tức ở tuổi 31, mình đang có cùng lúc 2 start-up với giá trị vượt mức 60 tỉ VNĐ đồng. Từ một thằng nhóc miền Tây chân ướt chân ráo lên Sài Gòn, từng sống chắt chiu từng đồng trong túi mỗi cuối tháng, nằm mơ mình cũng không nghĩ có ngày sẽ đạt được những thứ này ở tuổi 30".




“Làm ra 1 triệu đô không khó, nhưng sẽ rất vất vả nếu ngay từ vạch xuất phát bạn chỉ chăm chăm nhắm đến nó. Hãy bắt đầu từ những thứ, những cột mốc nhỏ nhất. Mình từng làm những công việc bình thường chỉ để có 10 đô, 100 đô. Sau đó thử sức với những dự án 1.000 đô, 10.000 đô. Cho đến khi có được sự tin tưởng và kinh nghiệm cũng như sự dạn dĩ, mình mới thật sự tự tin làm những project 100.000 đô, 500.000 đô và 1-2 triệu đô. Hôm nay bạn có thể chỉ là nhân viên quèn ở quán cà phê không tên nào đó, nhưng hãy pha nước ngon nhất, phục vụ khách tận tình nhất, rửa cái li sạch nhất - từng thứ nhỏ nhặt gom góp lại và sẽ đến ngày bạn đứng ở một vị trí cao hơn, trở thành 1 người lớn hơn", đó là những chia sẻ hết sức tận tâm của CEO điển trai Jason Nguyễn.

Nhờ thế, anh từng trở thành thần tượng của nhiều bạn trẻ. Đạo lý làm giàu của Jason Nguyễn và vẻ ngoài bóng bảy, những bức hình du lịch xa xỉ khắp nơi trên thế giới sẽ thật hoàn mỹ nếu không bị tố giác tội lừa đảo.

Vậy nên mới thấy, đôi khi người trẻ đừng quá tin vào những bài học từ mạng ảo.

Viết bình luận