Báo Thái Lan: 'Gặp Việt Nam ở vòng loại World Cup là dễ thở nhất'

17/07/2019 15:22

Dù đã thất bại trước Việt Nam nhiều lần nhưng truyền thông Thái Lan vẫn cho rằng, đội tuyển của họ sẽ 'dễ thở' nếu bốc thăm được tuyển Việt Nam ở vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

Thái Lan vừa thua tuyển Việt Nam ở King's Cup 2019

Vào lúc 16h00 hôm nay tại Kuala Lumpur, Malaysia, LĐBĐ châu Á (AFC) sẽ tiến hành bốc thăm chia bảng vòng loại thứ 2 World Cup 2022 khu vực châu Á. Đây là sự kiện được các đội tuyển trong khu vực đặc biệt chú ý, nhất là các đội nằm ở top giữa châu Á như Thái Lan hay tuyển Việt Nam. Nếu thuận lợi, các đội tuyển này hoàn toàn có thể tiến vào vòng đấu loại cuối cùng và thắp lên cơ hội giành vé đến Qatar.

Với thành tích thi đấu trong suốt năm 2019, tuyển Việt Nam đã được xếp vào nhóm hạt giống số hai với rất nhiều đội tuyển mạnh như Syria, Iraq, Uzbekistan, trong khi Thái Lan chỉ nằm ở nhóm số ba. Chính vì thế, truyền thông Thái Lan cho rằng “Voi chiến” sẽ dễ thở nhất nếu ở chung bảng đấu với tuyển Việt Nam.

Ngoài tuyển Việt Nam, trong nhóm hai còn có Lebanon và Jordan là các đối thủ mà truyền thông Thái Lan tự tin đội tuyển của họ có thể giành chiến thắng. Tờ Fox Sports Thái Lan thậm chí đã chỉ ra bảng đấu “dễ thở” nhất mà tuyển Thái Lan có thể có, bao gồm UAE, Việt Nam, Myanmar và Singapore.

Trong số này, Thái Lan từng cầm hòa UAE 1-1 ở vòng bảng Asian Cup 2019. Trong khi đó, Myanmar và Singapore đều là “bại tướng” quen thuộc của “Voi chiến” ở khu vực Đông Nam Á.

Ngược lại, bảng “tử thần” mà người Thái có thể phải đối mặt sẽ bao gồm Iran, Iraq, Malaysia và Indonesia. Cả Iran và Iraq đều là những đội tuyển rất mạnh, trong khi Malaysia và Indonesia dù đứng ở nhóm 4 và 5 nhưng cũng thi đấu rất khó chịu và không dễ đánh bại.

Theo: Baomoi

Viết bình luận