9 câu nói vô tình của con cái khiến cha mẹ bị tổn thương

Sam 16/07/2018 09:57

MỤC LỤC [Hiện]

Bố mẹ chẳng thể hiểu hết được suy nghĩ của con cái, cũng giống như con cái chẳng bao giờ hiểu nổi nỗi lòng của cha mẹ.

Điều quan trọng là thay vì những câu nói vô trách nhiệm trong lúc cáu giận, hãy chia sẻ với nhau những suy nghĩ riêng để cha mẹ và con cái có cơ hội hiểu nhau hơn.

Cùng một ý nghĩa, nhưng thay đổi cách nói khác đi sẽ khiến bố mẹ bạn yên lòng và tin tưởng vào bạn hơn.

Mỗi thế hệ có một gu thẩm mỹ khác nhau. Bạn không thể yêu cầu bố mẹ mình ăn mặc, trang điểm giống bạn.

Hãy tôn trọng cách nhìn và suy nghĩ của bố mẹ. Thay vì chê gu thời trang của họ, hãy dẫn họ đi mua sắm để gắn kết thêm tình cảm gia đình.

Dù bạn có lớn cỡ nào, thì trong mắt bố mẹ bạn vẫn chỉ là một đứa trẻ. Vì vậy, đừng nói ra những câu như vậy khiến bố mẹ đau lòng.

Bố mẹ đã dành cả tuổi xuân để chăm lo, suy nghĩ cho bạn. Vì vậy, đừng nói với bố mẹ rằng bạn không có thời gian dành cho họ.

Mỗi thời có một cách suy nghĩ khác nhau. Nhưng lựa lời mà nói trong những hoàn cảnh này sẽ khiến tình cảm giữa cha mẹ và bạn tránh khỏi ‘rạn nứt’.

Mong muốn lớn nhất của bố mẹ là khi về già có con có cháu quây quần ở bên.

Đừng mải mê với những cám dỗ trong cuộc sống mà quên đi những người quan trọng, thân yêu nhất luôn chờ đợi phía sau.

Bố mẹ nào cũng muốn tin vào khả năng của con mình. Vì vậy hãy chứng minh cho họ thấy họ có thể tin tưởng và tự hào về bạn.

Cuộc đời mỗi người đều nên do người đó quyết định. Tuy nhiên, tình yêu của bố mẹ dành cho bạn khiến họ vô tình can thiệp quá nhiều vào cuộc sống của bạn.

Khi đó, hãy làm họ yên tâm bằng những lời khẳng định rằng bạn sẽ có trách nhiệm với cuộc đời mình. Họ sẽ tin tưởng và không còn lo lắng cho bạn trong mọi chuyện nữa.

Viết bình luận