8 thói quen cần rèn ngay từ hôm nay nếu bạn thực sự muốn giảm cân

Oda 25/11/2020 16:26

MỤC LỤC [Hiện]

Một nghiên cứu mới đây về dinh dưỡng đã cho thấy chỉ cần thay đổi chế độ ăn cũng sẽ giúp bạn giảm ít nhất 3,1 kg sau 12 tuần. Điều quan trọng nhất là giảm cân đồng nghĩa với việc giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim mạch. Tất cả chúng ta cần tuân theo một thói quen ăn uống và tuân thủ các thói quen dinh dưỡng lành mạnh, mà không cần thiết phải giới hạn bản thân trong một loại vài loại thực phẩm cụ thể.

Dưới đây là 8 mẹo có thể giúp bạn quản lý cân nặng mà không khiến bản thân bị áp lực. Hãy xem và tham khảo nhé!

Uống 9 ly nước mỗi ngày.

Đầu tiên, bạn nên uống một ly nước 30 phút trước bữa ăn. Một nghiên cứu cho thấy việc giảm cân này có tác dụng tới 44% sau 3 tháng.

Thứ hai, lượng nước mà bạn nên tiêu thụ mỗi ngày là: 12-13 cốc nước tinh khiết đối với nam, và 9 cốc đối với nữ. Thói quen này giúp cơ thể không bị thiếu nước, và giúp bạn loại bỏ các độc tố trong cơ thể - kẻ thù của chúng ta trong quá trình giảm cân. Hơn nữa, nước cũng giúp bạn cảm thấy ít đói hơn.

Đừng sợ quả bơ

Đậu đen, bơ, bông cải xanh, táo và cà rốt đều có một thành phần đặc biệt được gọi là chất xơ hòa tan. Nó không chỉ tốt cho việc giữ cho vóc dáng thon gọn, mà còn cho sức khỏe của bạn nói chung. Bơ giúp làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

Một nghiên cứu cho thấy cứ bổ sung 10 gram chất xơ, lượng mỡ trong cơ thể bạn sẽ giảm 3,7%. Vì vậy, bạn có thể nạp vào 25-38 gram chất xơ mỗi ngày.

Không ngồi đối diện với thức ăn được trưng bày tại nhà hàng.

Điều này có vẻ đơn giản, nhưng nhiều người trong chúng ta có thể không thực hiện được điều này. Nếu bạn ngồi trước một chiếc bánh ngon lành một thời gian, mong muốn sở hữu nó sẽ tăng lên.

Tốt hơn là bạn nên ngồi trong một quán café hoặc quán nước thông thường không có đồ ăn, để loại bỏ nguy cơ thèm ăn.

Nạp đủ vitamin D

 

Ánh sáng mặt trời có tác dụng tích cực trong việc giảm cân, nhờ có vitamin D. Một  nghiên cứu cho thấy, sau khi theo dõi 4.659 phụ nữ trong 4 năm, những người có lượng vitamin D cao hơn sẽ ít tăng cân hơn.

Trong trường hợp bạn không muốn ‘làn da nâu’ thì có thể mua vitamin D để uống. Hoặc ngồi ngoài trời 10 phút 15 phút mỗi sáng cũng rất hiệu quả.

Bữa ăn bao gồm nhiều loại thực phẩm

Chúng ta có thường có thói quen cảm thấy chán nếu lặp lại một loại thức ăn cụ thể, đó là lý do tại sao, sau khi ăn no chúng ta vẫn có thể ăn thêm món tráng miệng.

Để tránh ăn quá nhiều, tốt hơn bạn nên chia phần nhỏ các loại thực phẩm khác nhau cho một bữa ăn, để có thể thưởng thức các hương vị khác nhau, nhưng vẫn không cảm thấy quá no. Và sẽ tốt hơn cho chế độ giảm cân của bạn nếu ăn với lượng nhỏ.

Đừng uống trà với sữa.

Chúng ta có thể đã ăn tối, nhưng vẫn cảm thấy rất đói trước khi đi ngủ. Một số người thích uống trà với sữa để giảm cảm giác thèm ăn vào ban đêm, nhưng theo khoa học, đây không phải là một ý tưởng tốt.

Các nhà nghiên cứu nói rằng trà chứa hàm lượng hợp chất cao giúp giảm béo. Protein trong sữa bò loại bỏ khả năng chống béo có trong trà. Vì vậy, nếu bạn cần loại bỏ cảm giác thèm ăn vào ban đêm, hãy uống trà mà không thêm sữa.

Đặt đũa xuống khi nhai thức ăn

Cơ thể của bạn có thể đã cảm thấy no. Nhưng thông thường, phải mất đến 20 phút để não bộ nhận thức được điều đó. Vì vậy, học cách ăn chậm có thể giúp ích nếu bạn muốn giảm cân.

Hãy thử đặt đũa xuống bàn trong khi nhai thức ăn. Nó sẽ giúp kéo dài thời gian bữa ăn, và ngăn bạn ăn thêm nhiều hơn nữa.

Chia nhỏ bữa ăn chính với người khác khi đi ăn ngoài.

Chia nhỏ món ăn và bữa ăn chính với bạn bè hoặc người thương là một mẹo hay khi bạn đang cố gắng giảm cân. Chỉ cần gọi đồ ăn cho hai người, và xin thêm các đĩa hoặc bát nhỏ. Sau khi ăn món chính với lượng nhỏ vừa đủ, bạn có thể thưởng thức thêm tráng miệng mà không cần lo ngại gì cả.

Viết bình luận